Con học online, bố mẹ, họ hàng, anh chị... gần chục người canh chừng phía sau

Việc học sinh chuyển qua học online cũng khiến không ít bậc phụ huynh đau đầu vì phải sắp xếp thời gian kiểm tra và hỗ trợ con cái học tập thường xuyên.

Với những diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, tính đến hiện tại hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước tiếp tục nghỉ học tập trung, chuyển sang mô hình học trực tuyến trên nền tảng Internet. Đây là một biện pháp để tránh lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn cho cộng đồng đồng thời vẫn có thể đảm bảo kiến thức cho học sinh, sinh viên, bù đắp lượng kiến thức bị thiếu hụt trong năm học.

Sau một thời gian ngắn triển khai học trực tuyến, trên các diễn đàn mạng xã hội đã xuất hiện nhiều hình ảnh dở khóc, dở cười xoay quanh chuyện học online của học sinh. Mặc dù cách làm này được đông đảo phụ huynh, học sinh và giáo viên đồng tình ủng hộ, tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ đều đặn mỗi tối hàng tuần, các bậc cha mẹ phụ huynh thường xuyên phải giám sát, kiểm tra, hỗ trợ con cái học tập qua phần mềm ứng dụng Zoom trên điện thoại hoặc máy tính hiệu quả nhất, tránh tình trạng học sinh mất tập trung hoặc gặp sự cố khi học trực tuyến. Gần đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau loạt ảnh một bạn học sinh đang học online nhưng phía sau là sự góp mặt của rất nhiều thành viên trong gia đình.

Con học online, bố mẹ, họ hàng, anh chị... gần chục người canh chừng phía sau-1Có ai hiểu cảm giác học online mà cả đại gia đình luôn ngồi sát bên cạnh như thế này không? - Ảnh: Ngọc Già

Con học online, bố mẹ, họ hàng, anh chị... gần chục người canh chừng phía sau-2Nhiều người có vẻ rất quan ngại về độ tập trung của học sinh trong các giờ học online - Ảnh: Ngọc Già

Con học online, bố mẹ, họ hàng, anh chị... gần chục người canh chừng phía sau-3Nhà nào có con cái học online là y rằng bố mẹ phải thay nhau sắp xếp, bố trí công việc để hỗ trợ con học tập - Ảnh: Ngọc Già

Được biết nam sinh trong bức ảnh đang học lớp 4, tuy nhiên mọi người trong gia đình chỉ ngồi phía sau và luôn chủ động giữ trật tự để cậu bạn tập trung học tập. Loạt ảnh ngay sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng, nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự đồng cảm vì từ khi con nghỉ học tập trung, bố mẹ phải thay nhau sắp xếp công việc để kiểm tra cũng như hỗ trợ con cái học online.

"Thông qua ứng dụng Zoom, mình thấy thầy cô luôn cố gắng truyền đạt nội dung bài giảng đến học sinh một cách tốt nhất. Nhưng mình vẫn phải sắp xếp để tham gia học cùng các con vì ngoài việc không tập trung thì thỉnh thoảng bị đẩy ra khỏi phòng học online, khiến cho việc tiếp nhận kiến thức của các con không được liên tục.", chị N.T.T.N cho hay.

Bạn L.K chia sẻ: "Một số giờ học lịch vào buổi tối, khi mà hầu hết các thành viên trong gia đình đều có mặt ở nhà nên hay chạy qua chạy lại xem các bạn ấy học hành như thế nào?"

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-hoc-online-bo-me-ho-hang-anh-chi-gan-chuc-nguoi-canh-chung-phia-sau-22020104221436636.htm

Covid-19

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.