Cô giáo đăng ảnh học sinh ngủ trưa vào nhóm chung, huyết áp phụ huynh tăng vọt,  lập tức lên trường đòi giải thích

Các phụ huynh chỉ ra vấn đề trong bức ảnh có thể ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ sau này.

Chúng ta đều biết rằng trẻ em cần ngủ đủ giấc, vì vậy chúng sẽ được thiết lập thời gian ngủ trưa sau bữa ăn ở trường mẫu giáo. Thông thường, các trường sẽ cho mỗi bé một chiếc giường hoặc nệm riêng để có sự riêng tư giúp trẻ ngủ ngon hơn. Tuy nhiên mới đây, những bức ảnh ngủ trưa được giáo viên gửi cho phụ huynh trong nhóm chung đã khiến nhiều người phản đối. Nhiều phụ huynh nói rằng họ gần như tức giận đến mức tăng huyết áp, vấn đề này phải được giải thích.

Cô giáo đăng ảnh học sinh ngủ trưa vào nhóm chung, huyết áp phụ huynh tăng vọt,  lập tức lên trường đòi giải thích-1
Trường mầm non này áp dụng phương pháp "ngủ hỗn hợp".

Hóa ra trong những "bức ảnh ngủ trưa" mà cô giáo đăng tải, có thể thấy trường mầm non này áp dụng phương pháp "ngủ hỗn hợp", các bé nam nữ ngủ chung khiến khiến phụ huynh không khỏi lo lắng. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh tinh mắt còn phát hiện ra rằng trong một góc ảnh, con gái họ và một cậu bé khác đang nắm tay nhau khi ngủ, cô giáo cho rằng thật đáng yêu nhưng mẹ của bé nhận xét điều này là không nên.

Cô giáo đăng ảnh học sinh ngủ trưa vào nhóm chung, huyết áp phụ huynh tăng vọt,  lập tức lên trường đòi giải thích-2
Trong một góc ảnh, con gái họ và một cậu bé khác đang nắm tay nhau khi ngủ.

Mặc dù có ý kiến nói ngủ hỗn hợp và trẻ nắm tay không phải là vấn đề nghiêm trọng nhưng trong mắt các bậc cha mẹ, trẻ em ngày nay phát triển tương đối sớm, nếu không quan tâm ngay từ đầu có thể dẫn tới những hậu quả không lường trước được. Vì vậy rất cần cho học sinh nam - nữ ngủ riêng. Nếu phòng học có diện tích nhỏ thì cần chia đôi, bé trai ngủ 1 bên, bé gái ngủ 1 bên, cô giáo ở giữa trông chừng, quản lý.

Giáo dục giới tính nên bắt đầu từ bé

Giáo dục mầm non là bước đầu tiên để nhiều trẻ bước vào trường, ở giai đoạn này trẻ còn tương đối nhỏ, khả năng vận động tự chủ kém, là độ tuổi kém nhạy bén nhất.

Trước hết, việc giáo dục nhận thức về giới tính nên bắt đầu từ bé, chúng ta vẫn luôn nghe một câu, bạn luôn cho rằng giáo dục giới tính là quá sớm, nhưng kẻ xấu sẽ không nghĩ rằng con bạn còn quá nhỏ, đây không phải là chuyện đùa.

Với tư cách là giáo viên mầm non, các cô cũng nên nâng cao tầm quan trọng của việc giáo dục nhận thức về giới tính và đừng luôn coi trẻ em là những đứa trẻ không biết gì. Trên thực tế, đã có trường hợp bé nam làm "chuyện nhạy cảm" với bé gái trong giờ ngủ trưa ở một trường mầm non khiến nhiều người giật mình, lo lắng.

Cô giáo đăng ảnh học sinh ngủ trưa vào nhóm chung, huyết áp phụ huynh tăng vọt,  lập tức lên trường đòi giải thích-3
Một bức ảnh từng khiến dư luận rúng động.

Thứ hai, việc ngủ trưa ở trường mẫu giáo tốt nhất nên có sự giám sát của giáo viên, tránh tình trạng ngủ lẫn giữa bé trai và bé gái, giáo viên nên lên chỉnh sửa kịp thời khi thấy bé trai và bé gái có những hành động không đúng mực dù những đứa trẻ ngây thơ có thể có ý định trong sáng đi chăng nữa.

Cô giáo đăng ảnh học sinh ngủ trưa vào nhóm chung, huyết áp phụ huynh tăng vọt,  lập tức lên trường đòi giải thích-4


Về phần gia đình, đừng phó mặc việc giáo dục giới tính cho nhà trường. Bởi hiện nay, việc giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ trong nhà trường còn rất hạn chế. Nếu không được học về giáo dục giới tính, con sẽ tự tìm hiểu và làm theo những nguồn không tin không chính xác.

Vì vậy, hãy nói với con các vấn đề liên quan về giáo dục giới tính càng sớm càng tốt song không được vội vã. Nếu con chưa sẵn sàng tiếp nhận khái niệm này bạn nên dừng lại, tránh trường hợp lợi bất cập hại. Việc giáo dục giới tính cho con cần phải rõ ràng, cụ thể không tránh né.

Cả cha mẹ và cô giáo đều không muốn nhìn thấy con trẻ bị tổn thương, vì vậy khi giao tiếp, bạn cũng nên đặt mình trong vị trí của giáo viên/phụ huynh và cố gắng tránh những lời lẽ xúc phạm gây tổn thương cho đối phương.

Mọi thứ sẽ luôn trở nên tốt hơn sau những lần sửa chữa và điều chỉnh liên tục, điều này đòi hỏi sự nỗ lực đồng hành của phụ huynh và giáo viên.
 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-giao-dang-buc-anh-hoc-sinh-ngu-trua-vao-nhom-chung-huyet-ap-phu-huynh-tang-vot-ngay-lap-tuc-len-truong-doi-giai-thich-22202123510598718.htm

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.