Cô giáo đột nhiên chia bảng thành 5 phần, học trò vừa nhìn là biết ngay tới công chuyện

Thấy hành động chia bảng của cô giáo, các học trò phía dưới lập tức ôn lại bài để chuẩn bị đón nhận thử thách.

Kiểm tra bài cũ thực sự là một cơn "ác mộng" đối với cuộc đời mỗi học sinh. Chắc chắn chúng ta không bao giờ quên nổi cảm giác tim đập chân run nhìn cô rà soát tên trong sổ ghi tên, hay nhắm mắt cầu nguyện khi nghe tiếng cô vang lên đầu giờ hay thậm chí là cúi gằm mặt xuống bàn, tránh ánh mắt của cô thầy đang nhìn mặt gửi vàng.

Mới đây, một câu chuyện diễn ra trên lớp đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng, nhất là đội quân "nhất quỷ nhì ma".

Theo đó, sau khi bước vào lớp, cô giáo đã lập tức chia bảng thành 5 phần. Nhìn đến đây, học trò lập tức hiểu rằng tiết mục kiểm tra bài cũ sắp diễn ra. Điều "đáng sợ hơn" là sẽ có tận 5 cái đề thi khác nhau, có muốn quay cóp cũng chỉ đành "bó tay".

Cô giáo đột nhiên chia bảng thành 5 phần, học trò vừa nhìn là biết ngay tới công chuyện-1

Tuy nhiên phải thừa nhận rằng, nghiêm khắc thật đấy nhưng lại vô cùng khách quan, khiến học sinh nào cũng có ý thức hơn trong việc học bài, không có chuyện lười biếng vì nghĩ rằng "hôm nay không đến lượt mình". Cách gọi học sinh lên bảng trả bài cũ này vẫn thường xuyên được thầy cô áp dụng, thế nhưng hiệu quả khiến các học trò "thót tim" thì chưa bao giờ mai một.

Một số bình luận đáng chú ý của cộng đồng mạng:

"Quen lắm mà, rồi thầy lại mời 5 bạn lên bảng trả bài chứ đâu, đến bây giờ nghĩ lại vẫn còn sợ. Ngồi đợi cô gọi tên là nơm nớp lo sợ không thôi";

"Mỗi lần quên học bài cũ mà nhìn thấy tấm bảng của cô là chỉ muốn 'khóc tiếng mán' thôi. Đến giờ ra trường rồi mà cảm giác ấy vẫn khó quên";

"Cứ bảo 'nhất quỷ nhì ma" nhưng mà không qua được mắt giáo viên đâu, chỉ là thầy cô có muốn nương tay cho các nhóc không mà thôi, đừng tưởng thầy cô không biết gì mà định láo nháo nhé";

"Nhìn hình ảnh này mà nhớ thầy cô quá, ngày đó dù bị phạt hay không cũng đều là một ký ức mình không muốn quên".

Theo Đời sống và pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/co-giao-dot-nhien-chia-bang-thanh-5-phan-hoc-tro-vua-nhin-la-biet-ngay-toi-cong-chuyen-a536647.html

học sinh

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.