Nhờ giáo viên dạy thêm giúp con ôn thi nhưng bị từ chối, bà mẹ "phán" ngay một câu khiến cô "chết đứng"

Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu phụ huynh này không có câu chốt vô tư đến mức... vô duyên khiến không chỉ cô giáo mà ai nấy chết sững.

Lo lắng con chưa nắm vững kiến thức, cần ôn tập sát sao hơn để bước vào giai đoạn thi cử là nỗi lòng có thể hiểu được của nhiều phụ huynh. Ngoài rèn con ở nhà, một số bố mẹ còn cẩn thận hơn, gửi gắm cô giáo kèm cặp để con có kết quả tốt nhất. 

Một bà mẹ mới đây cũng nhắn tin nhờ cô giáo mở lớp phụ đạo cho con mình và các bạn cùng lớp. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu phụ huynh này không có câu chốt vô tư đến mức... vô duyên khiến không chỉ cô giáo mà ai nấy chết sững:

- Cô giáo ơi, các con sắp thi rồi hay là cô có mở lớp dạy thêm giúp con ôn tập nhé! Chỉ học 3 tiếng vào buổi sáng chủ nhật thôi cũng được ạ.

- Dạ chắc không được đâu chị ạ.

- Cô bận đi chơi với người yêu à. Thế mà người ta đồn cô ế.

Nhờ giáo viên dạy thêm giúp con ôn thi nhưng bị từ chối, bà mẹ phán ngay một câu khiến cô chết đứng-1

Đoạn đối đáp được chia sẻ ngay lập tức thu hút hàng ngàn lượt thích và bình luận. Hầu hết đều không hiểu tại sao phụ huynh lại có thể gửi 1 tin nhắn thiếu tinh tế, thậm chí xâm phạm riêng tư đến như vậy. Dù mối quan hệ có tốt đến đâu hay thân mật đến thế nào thì rõ ràng với vai trò là phụ huynh và giáo viên, điều này cũng có phần phản cảm:

- Chị có biết chỉ 3h của chị là mất cả buổi sáng chủ nhật rồi đó ạ. Người ta đi dạy cả tuần cũng nên để cô nghỉ ngơi chứ. Có từ chối đi nữa cũng không nên quá suồng sã đến vậy.

- Tôi dạy thêm có 1h30 phút tôi còn thấy tụt hết huyết áp, đây dạy thêm chỉ 3 tiếng chắc tiền đình sớm. Cái việc dạy thêm lại còn vào ngày nghỉ nó thật sự khác ấy ạ.

- Bỏ câu đùa qua 1 bên, các con học là bổn phận, là thực lực, học có giờ có giấc, thêm nếm bao nhiêu rồi giờ có ngày chủ nhật ở nhà ngủ với bấm điện thoại cho thoải mái cũng bắt học... 

Mình xin lỗi nếu làm 1 số người phật lòng, nhưng hãy nghiêm khắc với con cái các ngày trong tuần, lúc đi học và lúc con học bài về nhà thôi, còn riêng chủ nhật để con được thoải mái thư giãn tí, còn mà không học thuộc bài hay là chưa xong bài cũng kệ, đó là do con chưa sắp xếp thời gian hợp lý, còn nếu do bài tập nhiều quá thì mình cố gắng học cùng con... Làm ơn, cho tụi trẻ 1 chút thời gian thở đi, nếu tụi nó "tự nguyện" cũng đừng ép nó quá, tội tụi trẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nho-giao-vien-day-them-giup-con-on-thi-nhung-bi-tu-choi-ba-me-phan-ngay-mot-cau-khien-co-chet-dung-dua-gi-vo-duyen-qua-vay-162222604193018437.htm

học thêm

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.