Có thí sinh là F0, Hà Nội tính phương án thi tốt nghiệp THPT cho khu vực huyện Mỹ Đức ra sao?

Trong số 10 ca dương tính Covid-19 mới phát hiện, có 5 người cùng 1 gia đình tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, đáng chú ý có 1 thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa ra quyết định cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với ổ dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ. Quyết định trên đưa ra sau khi phát hiện 5 người trong 1 gia đình ở huyện trên mắc Covid-19.

Ông Lê Văn Thăng, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức cho biết: "Sau khi có thông tin về ca F0 ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, chúng tôi đã có những thống kê ban đầu về thí sinh F. 

Tính đến trưa 6/7, có khoảng hơn 30 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 liên quan đến ca bệnh mới này. Số thí sinh này dự kiến sẽ được chuyển sang thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Trong ngày 6/7, các ban ngành liên quan sẽ tiếp tục truy vết để có thống kê đầy đủ về số lượng thí sinh thi đợt này".

Theo ông Lê Văn Thăng, toàn huyện có khoảng 2.400 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với 4 điểm thi. Hiện chưa có thống kê liên quan đến cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi.  Trường THPT Mỹ Đức B, nằm trên địa bàn thôn Tảo Khê (xã An Mỹ) vẫn tiếp tục sử dụng làm điểm thi cho 751 thí sinh dự thi.

Có thí sinh là F0, Hà Nội tính phương án thi tốt nghiệp THPT cho khu vực huyện Mỹ Đức ra sao?-1

UBND huyện Mỹ Đức có hương án phân luồng để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Ảnh: Gia Đoàn

Toàn bộ thí sinh thuộc diện cách ly y tế ở thôn Kênh Đào (xã An Mỹ) và số thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ được thông báo thi đợt sau theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, huyện Mỹ Đức tổ chức phun thuốc khử khuẩn xung quanh địa điểm thi thành nhiều đợt. Các thí sinh dự thi sẽ không đi qua khu vực thôn Kênh Đào. 

UBND huyện Mỹ Đức có phương án phân luồng để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Cụ thể, thí sinh cư trú thuộc khu vực phía Nam và phía Tây của xã An Mỹ sẽ đi theo đường 419 lên đường giáp xã Mỹ Thành rồi đi vào thôn Tảo Khê. Thí sinh thuộc các xã: Tuy Lai, Thượng Lâm, Đồng Tâm, Phúc Lâm, Bột Xuyên đi đến đường 419, điểm cuối của xã Mỹ Thành rồi đi vào thôn Tảo Khê.

Phòng GD&ĐT Mỹ Đức và các đơn vị liên ngành đang tập trung tuyên truyền để các bậc phụ huynh chỉ đưa thí sinh đến điểm thi rồi trở về nhà, không tụ tập tại điểm thi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-thi-sinh-la-f0-ha-noi-tinh-phuong-an-thi-tot-nghiep-thpt-cho-khu-vuc-huyen-my-duc-ra-sao-2220216713155755.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.