Con gái lớn lên xinh như hoa hậu, mẹ chưa kịp vui mừng thì lo lắng khi thấy những thứ con lén giấu dưới gối

Sau khi phát hiện những thứ được giấu dưới gối của con, bà mẹ này vô cùng hoang mang và vội lên mạng xin ý kiến của các bậc phụ huynh khác.

Chị Bạch Bách (Trung Quốc) có con gái năm nay 15 tuổi. Từ khi con nhỏ, con gái chị đã nổi bật so với bạn bè cùng trang lứa vì sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp. Cô bé có làn da trắng, sống mũi cao, khuôn mặt trái xoan, mắt to tròn cùng đôi môi chúm chím như hoa đào.

Mỗi khi chị Bạch dẫn con ra ngoài đều có người đi đường ngoái lại nhìn. Điều đó khiến chị để tâm, chú ý đến con nhiều hơn. Bởi xinh đẹp quá mức đôi khi cũng có thể gây ra nhiều rắc rối, chẳng hạn như việc con chị có thể yêu sớm và bỏ bê việc học. Cuối cùng mối lo ngại của chị trở thành hiện thực.

Con gái lớn lên xinh như hoa hậu, mẹ chưa kịp vui mừng thì lo lắng khi thấy những thứ con lén giấu dưới gối-1Con gái chị Bạch vô cùng xinh đẹp - Ảnh minh họa.

Một hôm khi đang dọn dẹp phòng ngủ cho con, chị Bạch tình cờ tìm thấy 1 xấp thư tình giấu dưới gối. Tổng cộng có hơn 12 bức, đều là do các nam sinh trong trường gửi cho con chị. Điều này khiến chị vô cùng sốc khi con gái mình lại được nhiều người theo đuổi như thế, nhất là khi cô bé còn quá nhỏ.

Lo sợ con yêu sớm sẽ ảnh hưởng đến việc học, chị Bạch vội vàng lên mạng hỏi các bậc phụ huynh khác nên giải quyết như thế nào. Hầu hết các phụ huynh đều khuyên chị Bạch không nên vội vàng mắng hay phán xét con. Thay vào đó, chị nên mềm mỏng tâm sự, dần dần có các cách giải quyết phù hợp.

Hãy dùng thái độ bình thường cư xử với con

Khi phát hiện con yêu sớm, bố mẹ tuyệt đối không nên quát mắng, chỉ trích con theo hướng tiêu cực bởi bất cứ ai cũng có những rung động đầu đời và chuyện thầm thích một người bạn khác giới là khó tránh khỏi. Thay vì quát mắng, bố mẹ hãy cư xử với con bình thường nhất có thể. Bố mẹ bình tĩnh thì con mới thoải mái tiếp nhận lời khuyên nhủ và sự dẫn dắt.

Con gái lớn lên xinh như hoa hậu, mẹ chưa kịp vui mừng thì lo lắng khi thấy những thứ con lén giấu dưới gối-2


Bên cạnh đó, bố mẹ cần quan tâm, tăng cường giao tiếp với con nhiều hơn. Hãy trở thành một người bạn, luôn lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ với con những vấn đề trong độ tuổi dậy thì. Hãy tạo điều kiện để các con yêu nhau trong sáng, không phải đề phòng, lén lút mà có thể thoải mái về nhà chơi, ăn uống cùng gia đình. 

Bố mẹ càng gần gũi với con và người yêu của con hơn thì việc nắm bắt suy nghĩ, từ đó điều chỉnh những hành vi chưa đúng mực càng dễ dàng hơn.

Đưa ra lời khuyên phù hợp với con

Trên cương vị là người đi trước, người có kinh nghiệm sống dày dặn, bố mẹ hãy đưa ra cho con những lời khuyên thiết thực. Chẳng hạn như ở độ tuổi của con thì thể hiện tình cảm ở mức độ nào là phù hợp, những việc nào không được phép nên làm thế nào để cân bằng giữa tình cảm cá nhân và việc học.

Con gái lớn lên xinh như hoa hậu, mẹ chưa kịp vui mừng thì lo lắng khi thấy những thứ con lén giấu dưới gối-3

Hãy giúp con biến tình yêu trong sáng tuổi học trò thành động lực học tập, để con và người yêu trở thành "đôi bạn cùng tiến". Hãy giải thích cho con biết, khi tình yêu có động lực đẹp thì mới bền lâu và ý nghĩa.

Tìm ra lý do con yêu sớm

Đôi khi trẻ có người yêu không phải vì thực sự rung động với bạn khác giới mà bởi a dua, thấy bạn bè có người yêu, có người quan tâm thì cũng muốn được như vậy. Hoặc đôi khi trẻ yêu sớm chỉ để chứng tỏ mình đã là người lớn.

Trong trường hợp này, bố mẹ cần ngồi xuống tâm sự với con, giải thích cho con biết ý nghĩa thật sự của tình yêu là gì. Từ đó giúp con có định hướng và lựa chọn đúng đắn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-gai-lon-len-xinh-nhu-hoa-hau-me-chua-kip-vui-mung-thi-lo-lang-khi-thay-nhung-thu-con-len-giau-duoi-goi-222020243022554.htm

Con yêu sớm

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.