Khi cô giáo nhắn "Con không hoàn thành bài. Phụ huynh nghiêm túc nhắc nhở con", ông bố đã trả lời 1 tràng bày tỏ quan điểm

Phụ huynh này khi nhận được tin nhắn từ cô giáo đã bất ngờ thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình.

Đa số các bậc phụ huynh khi nhận được thông báo về việc con mình không hoàn thành hết bài tập về nhà từ giáo viên đều có cảm giác lo lắng, muốn tra hỏi con ngay lập tức. Đây cũng là một tâm lý chung điển hình bởi, nhiệm vụ của các con khi đi học ngoài việc học hỏi những điều mới mẻ, học cách sống tử tế thì còn là việc hoàn thành những bài tập mà giáo viên giao cho để có thể ghi nhớ cũng như áp dụng những kiến thức đã tiếp thu. 

Thế nhưng, có một bậc phụ huynh đã đồng ý cho con mình được phép không hoàn thành hết bài tập về nhà, hơn thế nữa khi nhận được thông tin từ giáo viên của con, anh cũng thẳng thắn trả lời rằng đây là ý kiến và chủ ý của gia đình mình. Bởi, đối với anh nếu như con đã vận dụng hết tư duy mà không thể làm được bài thì con có thể bỏ, đến lớp hỏi cô. 

Tin nhắn trao đổi giữa phụ huynh này và cô giáo đã được chính chủ đưa lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều bậc cha mẹ khác.

Khi cô giáo nhắn Con không hoàn thành bài. Phụ huynh nghiêm túc nhắc nhở con, ông bố đã trả lời 1 tràng bày tỏ quan điểm-1

Tin nhắn trao đổi giữa cô giáo và phụ huynh.

Ngay dưới bức ảnh tin nhắn này, anh cũng chia sẻ về quan điểm trong việc giáo dục của mình rằng: "Cha mẹ có nhiệm vụ làm việc của cha mẹ. Cha mẹ chỉ dạy cho con đối nhân xử thế: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín và dũng. Dạy cho tự lập để trưởng thành. Nhiệm vụ của con là học để rèn luyện bản thân: cách vật, trí tri, thành ý, chính tâm, tu thân, tề gia, trị quốc và bình thiên hạ. 

Nếu con yếu, giáo viên và nhà trường cứ để học sinh lưu ban. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là dạy học trò. Nếu ra bài, học trò không làm được, nhiệm vụ của thầy cô giáo là bằng mọi phương pháp để giúp học sinh hiểu, làm bài và truyền cảm hứng cho các con học. 

Nhiệm vụ của nhà trường là tạo nên môi trường cho đội ngũ giáo viên hoàn thành nhiệm vụ rèn học sinh thực lực chứ không chạy theo thành tích. Ai cho bài tập thì người đó có trách nhiệm giúp trẻ hiểu và làm... Bố mẹ và anh không cho bài thì không có nghĩa vụ phải giúp cháu hiểu bài... 

Tại sao chúng ta cứ áp lực lên con trẻ để mất đi niềm vui học hành? Nếu phải chịu áp lực, người lớn mới là đối tượng chịu áp lực truyền cảm hứng học cho con trẻ chứ?".

Được biết, phụ huynh đặc biệt này là anh Thanh Toàn, hiện đang là việc trong lĩnh vực bảo hiểm và bất động sản. Tuy nhiên, anh cho biết thực ra đây là đoạn tin nhắn từ khi con anh học trung học, hiện tại cháu đã lớn. 

Con trai anh bị chậm nói, đi học lại có thời gian vấp phải nhiều mặc cảm tự ti nên anh rất hiểu được cảm giác khi con mình làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp.

Anh cũng không hề đánh đồng rằng tất cả các thầy cô giáo đang mắc bệnh thành tích mà đó là chỉ một thiểu số. Điều quan trọng mà anh Toàn muốn chia sẻ đến mọi người nhất là các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh là nên dạy cho con em mình tính tự lập trong giáo dục, học thật, thi thật.

"Mỗi đứa trẻ đều có một thời gian để phát triển khác nhau, chúng cần được cổ vũ, động viên để được phát triển đúng với năng lực của mình. Tôi cũng luôn giáo dục các con sự tự lập, sáng tạo trong học tập, tôi tin điều này cần thiết cho mọi đứa trẻ ở bất kỳ thời đại nào", anh Toàn chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khi-co-giao-nhan-con-khong-hoan-thanh-bai-phu-huynh-nghiem-tuc-nhac-nho-con-ong-bo-da-tra-loi-1-trang-bay-to-quan-diem-162201210070618464.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.