Con trai bị cô giáo mắng ngu, thẳng thừng xưng anh - tôi: Bà mẹ đáp trả khiến ai cũng phục, khen "con cái rồi tử tế lắm!"

Không tức giận hay lập tức gọi điện mắng cô giáo, bà mẹ đã từ từ giải quyết mọi chuyện siêu tâm lý.

Dạy trẻ con Tiểu học chưa bao giờ là dễ với cả giáo viên và phụ huynh. Bởi trẻ tầm tuổi này rất hiếu động, học trước quên sau. Những bài học vỡ lòng về con chữ và tính toán so với người lớn thì dễ, nhưng với con trẻ lại khó nhằn vô cùng.

Vậy nên rất cần sự thấu hiểu giữa cha mẹ và giáo viên để có thể giúp con học tốt. Mới đây, một bà mẹ có con học lớp 1 đã chia sẻ câu chuyện của con mình.

Muốn dạy theo cách riêng nên người mẹ quyết định không cho con trai đi học thêm trước. Hồi đầu tiên, con trai học chậm hơn các bạn. Nhờ sự kiên trì thì đã dần học bằng bạn bè trong lớp. Tuy nhiên, khi nghe con trai bị giáo viên chê trách, người mẹ đã vô cùng hoang mang và lên mạng hỏi ý kiến các bậc phụ huynh khác.

Con trai bị cô giáo mắng ngu, thẳng thừng xưng anh - tôi: Bà mẹ đáp trả khiến ai cũng phục, khen con cái rồi tử tế lắm!-1

Học sinh lớp 1 bị cô mắng "một chữ bẻ đôi không biết" (Ảnh minh họa)

Bà mẹ có con học lớp 1 chia sẻ câu chuyện:

"Con mình học lớp 1 mà đầu năm cô mắng "ngu", "một chữ bẻ đôi không biết". Cô xưng hô là tôi và gọi học sinh là các anh - các chị. Vừa rồi con mình nói, mình mới biết. Mình không cho con đi học trước nên cũng biết đầu năm sẽ vất vả cho cô, và người làm cha mẹ.

Mình cũng rất hiểu và thông cảm cho các cô, thỉnh thoảng vẫn trao đổi với cô về tình hình học tập. Mẹ chồng mình cũng là giáo viên tiểu học nhưng vì muốn dạy con theo phương pháp riêng nên có nhiều lý do không nhờ mẹ chồng dạy con. Vừa rồi nghe con kể chuyện trên lớp thấy hơi bất bình vì những chuyện con trải qua.

Hiện tại thì bạn ấy học bằng các bạn ở lớp rồi. Toán tiếp thu nhanh, tiếng Việt chưa nhanh và chữ còn xấu nên cần dạy nhiều hơn".

Con trai bị cô giáo mắng ngu, thẳng thừng xưng anh - tôi: Bà mẹ đáp trả khiến ai cũng phục, khen con cái rồi tử tế lắm!-2

Có con học lớp 1, cha mẹ rất cần thông cảm và trao đổi thẳng thắn tình hình học tập với giáo viên (Ảnh minh họa)

Sau khi đọc xong bài viết, rất nhiều người đã khen ngợi cách dạy con của bà mẹ. Dù con cái học chậm hơn nhưng người mẹ này vẫn từ từ dạy bảo giúp con học ngang bằng các bạn. Vì biết dạy con vất vả nên vị phụ huynh rất thông cảm cho giáo viên, thường xuyên gọi điện trao đổi.

Đến khi nghe tin con trai bị cô giáo mắng là "một chữ bẻ đôi không biết", bà mẹ rất hoang mang nhưng không vì thế mà xử lý nóng vội. Chị đã lên mạng hỏi ý kiến, chứng tỏ cũng rất quan tâm đến con cái và hướng đến việc giải quyết mọi chuyện theo hướng an toàn nhất.

Bên dưới bài viết, dân tình cũng đã đưa ra giải pháp giúp bà mẹ. Hầu hết đều cho rằng, ngôn ngữ của cô giáo xưng "tôi - các anh/các chị" là không hợp lý, nhất với trẻ em Tiểu học. Tuy nhiên, áp lực của giáo viên lớp 1 cũng nặng nề, vậy nên gia đình hãy thẳng thắn góp ý để 2 bên thấu hiểu nhau hơn.

Con trai bị cô giáo mắng ngu, thẳng thừng xưng anh - tôi: Bà mẹ đáp trả khiến ai cũng phục, khen con cái rồi tử tế lắm!-3

(Ảnh minh họa)

Phụ huynh C.N chia sẻ: "Vui thì xưng con, lắm hôm trêu vẫn xưng các con là anh chị. Người ta bực không phải vì con bạn học dốt, mà bực vì các cháu không lắng nghe. Các mẹ dạy 1 bé đã khổ, đằng này các cô còn phải trông 40 học sinh. Quan trọng là cách đối xử với học trò thế nào bạn ạ. Mình nghĩ tốt nhất nên nói thẳng với cô, còn nếu con vẫn tiếp tục phản ánh thì theo dõi thêm nhé".

Bạn T.N bình luận: "Khoản dạy con thì bạn nên tham khảo cả bà nữa, vì có kinh nghiệm làm giáo viên Tiểu học. Còn cô chủ nhiệm nói bé ngu thì nên nói thẳng bạn ạ, để lâu dài không tốt cho tâm lý trẻ đâu. Xưng hô tôi và anh/chị thì không có gì để bàn cãi, vì đó phong cách đứng lớp rồi. Mình dạy Tiểu học, thường gọi các em lớp 5 là bạn, lớp 4 là em, và từ lớp 3 trở xuống mới gọi là con".

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/con-trai-bi-co-giao-mang-ngu-thang-thung-xung-anh-toi-ba-me-dap-tra-khien-ai-cung-phuc-khen-con-cai-roi-tu-te-lam-20201209161901668.chn

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.