Con trai cứ làm bài tập là đòi đi vệ sinh, bố nghĩ ra 'cách trị' khiến dân mạng cười không ngớt

Cách làm có 1-0-2 của vị phụ huynh này đã trị được hoàn toàn tật cứ ngồi vào bàn học là đòi đi vệ sinh của cậu con trai.

Vấn đề đau đầu nhất của các bậc phụ huynh là giám sát việc học và làm bài tập về nhà của con. Đặc biệt là với học sinh tiểu học còn mải chơi, chưa có ý thức tự giác lại càng là vấn đề nan giải với phụ huynh. Ngay cả khi đã ngồi vào bàn học theo sự thúc giục của cha mẹ, các bé vẫn nghĩ ra đủ lý do viện cớ để trì hoãn, trốn tránh làm bài tập về nhà. Như trường hợp của cậu nhóc sau đây chính là ví dụ. 

Cụ thể, anh Sun có một người con trai học lớp 2 ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Hầu như hôm nào ngồi vào bàn học cậu bé cũng đòi đi vệ sinh rồi ở luôn bên trong mãi không chịu ra. Cậu bé thà ngồi mãi trên bồn cầu 30 phút - 1 tiếng cũng không chịu ra làm bài tập. 

Con trai cứ làm bài tập là đòi đi vệ sinh, bố nghĩ ra cách trị khiến dân mạng cười không ngớt-1

Mỗi buổi tối dạy con học là cha mẹ cậu bé đều phải đánh vật với con với đủ các chiêu trò viện cớ trốn học. 

Để trị chứng bệnh cứ vào học là đòi đi vệ sinh của con trai, bố cậu bé đã nghĩ ra một cách làm thú vị. Theo đó, người cha đã mua cho con một chiếc bồn cầu thật để làm ghế ngồi học thay thế chiếc ghế đẩu. Nó vừa có thể dùng làm ghế ngồi vừa có thể đi vệ sinh luôn được. Thế là cậu bé có thể vừa học vừa đi vệ sinh ngay tại chỗ nếu muốn. 

Sau khi nhìn thấy hình ảnh cậu bé ngồi trên chiếc ghế bồn cầu, cư dân mạng không khỏi phì cười trước sự lầy lội của ông bố. Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ sự đồng cảm có lẽ đã quá bất lực với con nên người cha mới phải nghĩ ra giải pháp này. 

Con trai cứ làm bài tập là đòi đi vệ sinh, bố nghĩ ra cách trị khiến dân mạng cười không ngớt-2

Người cha đã sắm luôn cho con một chiếc bồn cầu thật làm ghế ngồi học. 

Một số cư dân mạng còn cho rằng: 'Có phải trẻ con đều thế này không? Con tôi mỗi ngày đều mất 30 phút để đi vệ sinh, 5 phút để uống nước, và 10 phút để ra ngoài cửa nhìn gió, nhìn mây. Chỉ cần là không làm bài tập thì nó có thể làm bất cứ thứ gì khác'. 

'Con tôi xong khi giải quyết xong hết các công tác vệ sinh, uống nước thì vẫn mất cả nửa tiếng đồng hồ để cài cúc áo, lấy bút, lấy tẩy, gọt bút chì,... rồi đủ các việc lặt vặt khác', một cư dân mạng bình luận.

Con trai cứ làm bài tập là đòi đi vệ sinh, bố nghĩ ra cách trị khiến dân mạng cười không ngớt-3

Con trai cứ làm bài tập là đòi đi vệ sinh, bố nghĩ ra cách trị khiến dân mạng cười không ngớt-4

Không thể viện cớ đi vệ sinh được nữa thì cậu bé chuyển qua ăn uống, nghịch tẩy, nghịch bút. 

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng, thực ra vốn dĩ đứa trẻ không phải muốn đi vệ sinh mà chỉ đang trốn tránh việc học. Cha mẹ cần làm rõ vấn đề từ gốc rễ, hiểu được vì sao con lại chán ghét và không có hứng thú với việc học.

Từ đó điều chỉnh phương pháp dạy con học cho phù hợp hơn thay vì chỉ là cách đối phó, bắt trẻ phải làm theo ý mình. Nếu cứ như vậy, sau khi có chiếc ghế bồn cầu rồi, cậu bé vẫn sẽ tìm ra đủ các lý do khác mà thôi. 

Con trai cứ làm bài tập là đòi đi vệ sinh, bố nghĩ ra cách trị khiến dân mạng cười không ngớt-5

Nhìn biểu cảm của cậu bé trên chiếc ghế có 1-0-2 của mình, cư dân mạng không khỏi cười ra nước mắt.

Theo VTC


Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.