Con trai không chịu đeo khẩu trang khi ra ngoài, bố tung chiêu khiến con vừa được bảo vệ lại vừa thích thú

Con trai nhỏ nhất định không chịu đeo khẩu trang đi ra ngoài, ông bố trẻ đành phải nghĩ cách khiến con vừa được bảo vệ khỏi Covid-19 vừa khiến con vui thích.

Không phải đứa trẻ nào cũng chịu đeo khẩu trang bởi các bé thấy vướng víu và khó thở. Tuy nhiên khi dịch Covid-19 đang nhanh chóng lây lan thì việc đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài là điều bắt buộc. Vì vậy, nếu cha mẹ thấy khó khăn trong việc bắt con đeo khẩu trang thì hãy học cách của ông bố sau đây.

Con trai không chịu đeo khẩu trang khi ra ngoài, bố tung chiêu khiến con vừa được bảo vệ lại vừa thích thú-1Ông bố bế con ra xe mà nhiều người tưởng ôm món đồ chơi.

Video quay cảnh ông bố trẻ bế con ra ngoài và trên mặt cậu con trai nhỏ không phải là khẩu trang như mọi người mà thay vào đó là một chiếc mặt nạ cừu. Nếu không nhìn kỹ, mọi người tưởng ông bố đang ôm một món đồ chơi chứ không phải bế con.

Chiếc mặt nạ kín như bưng chỉ hở hai con mắt của bé trai được coi như khẩu trang bảo vệ vì cậu bé nhất định đeo khẩu trang thật.

Con trai không chịu đeo khẩu trang khi ra ngoài, bố tung chiêu khiến con vừa được bảo vệ lại vừa thích thú-2Hóa ra là ông bố đã lấy mặt nạ cừu làm khẩu trang che chắn cho con khi ra ngoài.

Cư dân mạng nhìn cách người cha dùng mặt nạ yêu thích làm khẩu trang cho con trai thì rất khoái chí:

"Nhìn từ xa tôi lại tưởng người bố đang ôm một món đồ chơi".

"Haha, thật dễ thương".

"Tốt hơn khẩu trang đấy chứ".

Trong thời gian dịch bệnh, cha mẹ nên làm thế nào để con nhỏ chịu đeo khẩu trang và chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể?

Con trai không chịu đeo khẩu trang khi ra ngoài, bố tung chiêu khiến con vừa được bảo vệ lại vừa thích thú-3
Chiếc mặt nạ che kín khuôn mặt cậu bé, chỉ hở có hai đôi mắt.

Hãy giải thích cho con về sự lây lan của Covid-19

Tùy độ tuổi bố mẹ hãy tìm cách giải thích thích hợp cho con về sự nguy hiểm và cách lây lan của virus Covid-19. Hãy cho con xem những hình ảnh các bác sĩ và tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ khi ra ngoài phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa bị lây nhiễm virus.

Hãy cho con biết con đường lây lan của virus: Từ các giọt bắn của người sang người, chạm vào các vật, bề mặt nơi công cộng. Chính vì thế các con cần phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô khi chạm vào các vật, bề mặt như tay nắm cửa, bàn, ghế, nút bấm thang máy… để loại bỏ virus gây bệnh.

Con trai không chịu đeo khẩu trang khi ra ngoài, bố tung chiêu khiến con vừa được bảo vệ lại vừa thích thú-4


Nói rõ cho con sự nguy hiểm khi virus Covid-19 xâm nhập vào cơ thể

Với các bé còn nhỏ, cha mẹ chỉ cần nói một cách cơ bản cho con về mức độ nguy hiểm khi virus Covid-19 thâm nhập vào cơ thể. Khi quá nhiều virus xâm nhập mà hệ miễn dịch của con không đủ khỏe để chống lại, con sẽ phải đi bệnh viện.

Với những bé đã biết đọc chữ, cha mẹ có thể cho con tham khảo thêm các tài liệu, bài viết trên báo chí,  xem tivi để cập nhật diễn biến dịch bệnh, cách phòng tránh và mức độ nguy hiểm của con virus này.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/con-trai-khong-chiu-deo-khau-trang-khi-ra-ngoai-bo-tung-chieu-khien-con-vua-duoc-bao-ve-lai-vua-thich-thu-222020133163351117.htm

dịch Covid-19

virus corona

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.