Con trai thú nhận làm bài thi "kém hơn cả bạn kém nhất", nhưng MC Phan Anh khiến dân tình sửng sốt vì câu nói lạc quan sau đó

Con trai của MC Phan Anh không ngại bị điểm thấp khi thi viết, thậm chí cậu bé còn khiến ai nấy ngưỡng mộ vì có góc nhìn rất mới mẻ, tích cực.

Không chỉ là một người dẫn chương trình truyền hình duyên dáng, diễn viên quen mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng, MC Phan Anh còn là ông bố tâm lý và có nhiều quan điểm dạy con thú vị. Mới đây, MC Phan Anh đã chia sẻ một câu chuyện lên trang cá nhân nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn bè, người hâm mộ. 

Theo đó, nam MC cho biết cậu con trai thứ hai chủ động thú nhận với mẹ rằng mình làm bài thi viết sẽ rất tệ: "Con kém nhất thi viết, kém hơn cả bạn kém nhất. Còn các môn kia thì con rất đỉnh."

Vốn là những bậc phụ huynh tâm lý, tư tưởng hiện đại và không bao giờ ép con đạt điểm này, thành tích kia nên bà xã MC Phan Anh chỉ động viên con: "Thế mình cố lên nhờ!"

Tuy nhiên, cậu bé Bin lại đưa ra câu trả lời khiến ai nấy đếu sửng sốt: "Không, phải có điểm yếu chứ! Mới là con người chứ! Cái gì cũng giỏi thì đâu là con người!"

Con trai thú nhận làm bài thi kém hơn cả bạn kém nhất, nhưng MC Phan Anh khiến dân tình sửng sốt vì câu nói lạc quan sau đó-1Gia đình MC Phan Anh.

Cũng tương tự như vợ, MC Phan Anh nghe xong câu chuyện nhỏ này cảm thấy rất vui. "Không phải vì chuyện con có những môn đỉnh, mà vui vì cách con có góc nhìn tích cực, dễ thương, thoải mái, và không bị áp lực về kết quả học tập" - nam MC chia sẻ.

Về chuyện học hành của các con, nam diễn viên "Cầu vồng tình yêu" không gây áp lực học tập, thi cử, điểm số với các con. Không chê, không so sánh con với bạn bè. Không khoe khoang thành tích con với nhiều người. MC Phan Anh cho rằng, điều cần nhất là xây dựng cho tụi nhỏ trách nhiệm học tập và ý thức tự giác, tự lập.

Con trai thú nhận làm bài thi kém hơn cả bạn kém nhất, nhưng MC Phan Anh khiến dân tình sửng sốt vì câu nói lạc quan sau đó-2


Cách đây 6-7 năm, một lần cô cả Bo về nhà, có vẻ hơi sợ, hơi ngại một chút khi đưa bố một bài kiểm tra điểm 7. Thoáng bối rối, nhưng nam MC đã tỏ ra rất hào hứng với kết quả của con gái:

- Ôi, cuối cùng con cũng có điểm 7! Bố chờ điểm 7 này mãi.

- Nhưng điểm 7 là điểm kém, các bạn bảo là dốt mới điểm 7.

Và thay vì trách mắng, ông bố 3 con đã kể về bản thân mình ngày xưa cũng như hết lời động viên Bảo Anh: "Không sao con ạ. Ngày trước đi học, bố còn có điểm 5, thậm chí có cả điểm 2-3. Bố không thích bị điểm thấp, nhưng có phải cái gì mình cũng giỏi hoặc cái gì mình cũng biết hết được đâu. Học tập cũng như các hoạt động bình thường. Có môn này, có môn kia. Có người giỏi cái này, có người giỏi cái khác. Quan trọng là con đã có cố gắng!"

Con trai thú nhận làm bài thi kém hơn cả bạn kém nhất, nhưng MC Phan Anh khiến dân tình sửng sốt vì câu nói lạc quan sau đó-3


Bé Bo từng buồn vì bị điểm 7, nhưng MC Phan Anh đã động viên con gái rằng đó là điều bình thường: "Có môn này, có môn kia. Có người giỏi cái này, có người giỏi cái khác. Quan trọng là con đã có cố gắng!"

Chia sẻ về quan điểm giáo dục, MC Phan Anh cho biết từ lâu không gây áp lực học tập, thi cử, điểm số với các con. Không chê, không so sánh con với bạn bè. Không khoe khoang thành tích con với nhiều người. Theo anh, điều cần nhất là xây dựng cho tụi nhỏ trách nhiệm học tập và ý thức tự giác, tự lập.

Điều nay nghe có vẻ dễ mà không dễ tí nào. Bởi vì bảo trẻ tự giác, tự lập, có trách nhiệm mà cha mẹ lơ luôn, mặc kệ trẻ thì rất khó. Nhưng nếu đồng hành liên tục, thì các cha mẹ hay bị "bệnh ngứa mắt" quá, xắn tay vào giúp đỡ, làm hộ, nhắc nhở thường xuyên. Để trẻ có được những điều phụ huynh cho là đúng đắn, cần phải sự kiên định, nhất tâm và quán triệt rất rõ ràng về tư tưởng... 

Tuy nhiên, MC Phan Anh cũng thật thà thú nhận: "Cái này thì... nhà mình vẫn đang hoàn thiện dần. Chỉ mới có vụ không gây áp lực học hành thi cử lên các con làm tốt thôi. Nhưng mình vui vì cả ba chị em có tâm lý thoải mái với chuyện học tập, dễ dàng chia sẻ với bố mẹ".

Con trai thú nhận làm bài thi kém hơn cả bạn kém nhất, nhưng MC Phan Anh khiến dân tình sửng sốt vì câu nói lạc quan sau đó-4Cả 3 nhóc tì nhà MC Phan Anh đều khá thoải mái với chuyện học tập, dễ dàng chia sẻ với bố mẹ.

Bên cạnh đó, nam MC còn chia sẻ đôi điều tới các bậc phụ huynh có con trong tuổi học tập có thể “thấu cảm” một chút nào đó về chuyện điểm số, thành tích. 

"Được tham gia nhiều buổi giao lưu với con trẻ, mình thấy khát khao của các con là được chơi nhiều hơn với bố mẹ, được lắng nghe, được tôn trọng nhiều hơn, để “các con được là trẻ con của bây giờ” chứ không phải “bằng tuổi mày tao thế này, thế khác”...

Và đặc biệt với những ai có con học cấp 3 hay thi cuối cấp, thi đại học, hãy cẩn thận với việc gây áp lực cho con cái về điểm số hay thi cử. Nhiều trường hợp áp lực đó đã khiến nhiều những người trẻ... “trẻ mãi”!

Cầu mong mỗi bố mẹ đều có những người con lớn lên đều được là chúng, tự biết trân trọng chúng. Chắc chắn chúng sẽ là những người lớn hạnh phúc!" - Nam MC viết.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-thu-nhan-lam-bai-thi-kem-hon-ca-ban-kem-nhat-nhung-mc-phan-anh-sung-sot-nhat-vi-cau-noi-lac-quan-sau-do-22202012614331192.htm

Cách dạy con

MC Phan Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.