Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Công an xác minh việc giáo viên giải đề cho học sinh

Theo tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị này đã đề nghị lực lượng Công an xác minh sự việc 1 thầy giáo cho giải đề Toán để học sinh chép trong đợt khảo sát đánh giá chất lượng học sinh lớp 12 năm 2020.

Tối 29/5, hơn 73.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội tham gia tổ chức khảo sát chất lượng trực tuyến môn Toán do Sở GD&ĐT tổ chức. Tuy nhiên, sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, một số học sinh phản ánh, thầy Nguyễn Tiến Đ., giáo viên dạy Toán trực tuyến ở Hà Nội đã yêu cầu học sinh cứ tiếp tục học bài mới, còn việc khảo sát “đã có thầy lo”.

Cụ thể, thầy giáo này đã cho trợ giảng giải đề và cung cấp đáp án đưa lên mạng cho nhóm học sinh học ở lớp luyện thi chép đáp án và nộp bài.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Công an xác minh việc giáo viên giải đề cho học sinh-1Dòng trạng thái được giáo viên này đưa lên mạng trước giờ học sinh làm bài khảo sát môn Toán 29/5.

Chiều 2/6, trả lời báo chí, thầy Nguyễn Tiến Đ. xác nhận việc mình có cho trợ giảng giải đề cho học sinh chép. Theo thầy Đ., sau đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc giải đề cho học sinh chép là dạy học sinh gian lận, chỉ trích đạo đức nghề nghiệp. Tuy nhiên, thời điểm đó, học sinh làm bài khảo sát ảnh hưởng thời gian học kiến thức mới trên lớp luyện thi, vì nghỉ dịch kéo dài nhiều em chưa nắm hết kiến thức.

Vì thế, thầy cho rằng, học sinh làm bài khảo sát sau cũng được và có trợ giảng hỗ trợ đáp án còn học sinh tiếp tục học kiến thức mới. Thầy Đ. cũng nói rằng, thời điểm có đề và học sinh đang làm bài trực tuyến, nhiều giáo viên khác cũng giải đề, đưa đáp án lên mạng. Riêng thầy có suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều khi cho trợ giảng giải đề cho học sinh.

“Thậm chí, việc khảo sát kiến thức trực tuyến, học sinh có thể chuyền kết quả cho nhau, giáo viên có thể giải giúp học sinh nên kết quả bài khảo sát bản chất điểm của nó đã ảo rồi, không thể đánh giá được chất lượng”, thầy Đ. nói.

Không chỉ cho trợ giảng giải đề cho học sinh, báo chí, cộng đồng mạng còn truyền tay nhau dòng  status đăng trên tài khoản cá nhân của thầy Đ. viết: “ Lớp 12 hôm nay đi học đúng lịch của mình bình thường nhé. Kỳ thi của Sở đã có thầy lo”. Được biết, dòng trạng thái này được thầy Đ. đăng trên trang cá nhân trước thời điểm Sở tổ chức bài khảo sát và giáo viên này đã xóa ngay sau đó.

Thầy Nguyễn Tiến Đ. được biết đến là giáo viên luyện thi lớp 12. Trên mạng, giáo viên này dùng những lời lẽ bay bổng để quảng cáo, mời chào học sinh đăng ksy luyện thi như: “Làm 100 đề lởm không bằng 10 đề hay”; “Trải nghiệm cảm giác ngồi thi như thật, học cách lập chiến thuật làm bài. Đề thi được kiểm định bởi những giáo viên Toán hàng đầu Việt Nam, trong đó có những người chưa từng ra đề thi ĐH”.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, thầy Đ. cho biết, mình không có trung tâm luyện thi riêng mà chỉ mở lớp dạy thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều giáo viên đã có ý kiến bày tỏ thái độ không đồng tình với hành động của thầy Đ. vì cho rằng, thầy giáo này dạy học sinh gian dối.

Nguồn tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin ngay sau khi kết thúc đợt khảo sát đánh giá chất lượng học sinh. Phía Sở đã lưu giữ hình ảnh, thông tin được phản ánh.

Hiện, Sở GD&ĐT Hà Nội đang làm việc với cơ quan công an và các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ sự việc. Phía Sở GD&ĐT Hà Nội cũng thông tin thêm, đây là kỳ kiểm tra, khảo sát chất lượng học sinh quan trọng để biết lỗ hổng ở đâu các nhà trường có kế hoạch dạy học, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/giao-duc/so-gddt-ha-noi-de-nghi-cong-an-xac-minh-viec-giao-vien-giai-de-cho-hoc-sinh-1667346.tpo

gian lận thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.