Đại diện Bộ GD-ĐT: Có thể lùi thời gian kết thúc năm học, cho thi tốt nghiệp THPT nhiều đợt

Bộ GD-ĐT vẫn tính toán, xây dựng các phương án khác nhau trong việc thực hiện năm học này trên cơ sở kinh nghiệm từ năm học trước.

Căn cứ vào diễn biến thực tế của tình hình dịch COVID-19, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn yêu cầu các sở chủ động báo cáo UBND tỉnh, thành phố xin ý kiến về việc cho học sinh đi học hay tạm dừng đến trường. Đồng thời giao cho các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học để ứng phó với dịch COVID-19.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Thành, vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết trong nhiệm vụ năm học 2020-2021, bộ đã yêu cầu các sở chỉ đạo các trường chuẩn bị điều kiện để có thể chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học trong tình thế học sinh không thể đến trường do dịch bệnh. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT vẫn tính toán, xây dựng các phương án khác nhau trong việc thực hiện năm học này trên cơ sở kinh nghiệm từ năm học trước.

"Nếu dịch bệnh kéo dài và tháng 3/2021 học sinh các cấp vẫn chưa thể trở lại trường học thì bộ sẽ điều chỉnh, lùi thời gian kết thúc năm học. Lịch thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh đầu cấp ở các địa phương cũng sẽ phải điều chỉnh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng có thể sẽ phải tổ chức nhiều đợt như năm 2020, nếu như có những địa phương chưa kiểm soát được dịch bệnh", ông Nguyễn Xuân Thành, vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) chia sẻ.

Đại diện Bộ GD-ĐT: Có thể lùi thời gian kết thúc năm học, cho thi tốt nghiệp THPT nhiều đợt-1Ảnh minh hoạ

Cũng theo vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, cùng với việc tổ chức dạy học trực tuyến để "ngừng đến trường nhưng không ngừng học" thì các trường vẫn còn quỹ thời gian hai tuần dự phòng. Vì thế, nếu sau ngày 28/ 2 học sinh các địa phương có thể quay lại trường học thì kế hoạch thời gian năm học vẫn có thể duy trì như quy định của Bộ GD-ĐT. Trường hợp học sinh không đến trường, các trường chủ động thực hiện việc dạy học trực tuyến qua Internet, truyền hình. Nội dung dạy học đảm bảo tính khoa học, sư phạm, phù hợp với đối tượng học sinh từng cấp học và linh hoạt tùy theo điều kiện từng địa phương.

Bộ cũng yêu cầu các sở chỉ đạo từng trường nắm bắt tình hình học sinh sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, nhất là học sinh vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để xây dựng phương án dạy học từ xa phù hợp và có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo khi học sinh quay lại trường. Ban hành các hướng dẫn trong thực hiện dạy học trực tuyến qua Internet và truyền hình; việc công nhận kết quả dạy học trực tuyến, kiểm tra đánh giá thường xuyên trong giai đoạn học sinh phải học trực tuyến và việc xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức sau khi học sinh trở lại trường.

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được Bộ GD-ĐT khẳng định giữ ổn định như năm 2020. Kỳ thi sẽ được tổ chức nhẹ nhàng, giao cho địa phương chịu trách nhiệm hoàn toàn, nhằm đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học theo chuẩn đầu ra của chương trình, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực của học sinh, có độ tin cậy và sự phân hóa. 

Kết quả kỳ thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông.

Theo phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dai-dien-bo-gd-dt-co-the-lui-thoi-gian-ket-thuc-nam-hoc-cho-thi-tot-nghiep-thpt-nhieu-dot-16221200210274337.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.