Đạt 28.15 điểm, nam sinh "10 năm cõng bạn đi học" trượt NV1 vào Đại học Y Hà Nội, nhưng tiếc nuối nhất là câu chuyện phía sau

Mặc dù đôi bạn đều đạt điểm cao trong kì thi tốt nghiệt vừa rồi, nhưng Minh Hiếu lại không vào được Đại học Y Hà Nội như đúng tâm nguyện.

Kì thi THPT Quốc gia năm 2020 đã để lại nhiều ấn tượng bởi không chỉ là kì thi được tổ chức trong hoàn cảnh dịch Covid-19 mà còn có rất nhiều câu chuyện ý nghĩa xung quanh. Và một trong những câu chuyện ấy phải kể đến tình bạn đẹp của cặp bạn thân Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đến từ trường THPT Triệu Sơn 5, tỉnh Thanh Hóa.

Minh Hiếu gây xúc động khi 10 năm qua luôn cõng người bạn của mình không may khiếm khuyết đến trường và cả 2 đều có thành tích học tập xuất sắc. 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh đều đạt được kết quả rất cao, trên 28 điểm. Hiếu thi khối B, có điểm số môn Toán 9,4 điểm, Hóa 9,75 điểm, Sinh 9 điểm. Còn Minh thi khối A, có điểm môn Toán 9,6 điểm, Lý 9,25 điểm, Hóa 9,25 điểm.

Đạt 28.15 điểm, nam sinh 10 năm cõng bạn đi học trượt NV1 vào Đại học Y Hà Nội, nhưng tiếc nuối nhất là câu chuyện phía sau-1

Tình bạn và ước mơ đẹp của hai cậu bạn.

Với số điểm của mình, Minh đã đỗ vào học Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, khoa Công nghệ Thông tin như đúng nguyện vọng. Còn Hiếu ước mơ được vào Trường Đại học Y Hà Nội, tuy nhiên em lại thiếu 0,25 điểm.

Những tưởng, ước mơ cùng nhau lên đại học và cùng nhau tiếp tục đến trường sau hành trình 10 năm qua sẽ thành hiện thực, nhưng với biến động của điểm chuẩn năm nay khiến đôi bạn phải chia xa trong tiếc nuối.

Đạt 28.15 điểm, nam sinh 10 năm cõng bạn đi học trượt NV1 vào Đại học Y Hà Nội, nhưng tiếc nuối nhất là câu chuyện phía sau-2

Minh Hiếu không đỗ Đại học Y Hà Nội vì thiếu 0,25 điểm.

Chị Đinh Thị Thủy, mẹ Hiếu cho biết, tối qua khi biết điểm con không đỗ Trường Đại học Y Hà Nội như nguyện vọng, Hiếu buồn không muốn nói chuyện với ai. Sợ xoáy sâu vào nỗi buồn của con, bố mẹ em không dám hỏi han nhiều mà chỉ biết động viên.

“Từ khi đi còn học cấp 3, Hiếu đã ước mơ thi đỗ vào Đại học Y Hà Nội và muốn trở thành bác sĩ. Cháu Hiếu còn bảo sẽ làm bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho người nghèo và đôi chân của Minh. Cháu còn muốn được học gần Minh để tiếp tục giúp đỡ bạn ấy trong khoảng thời gian học đại học. Bây giờ, cháu không đỗ Đại học Y Hà Nội mà chỉ đỗ Y Thái Bình nên nó buồn lắm”, chị Thủy chia sẻ.

Thầy Nguyễn Đình Tuấn, giáo viên chủ nhiệm của Hiếu và Minh đánh giá, Hiếu học rất tốt, em thiếu 0,25 điểm một phần có thể là thiếu may mắn. Hoàn cảnh gia đình em không được khá giả, chính vì thế nên Hiếu luôn cố gắng và nỗ lực.

Để có thêm tiền giúp đỡ gia đình và làm hành trang bước vào đại học, sau khi thi tốt nghiệp THPT xong, em đã theo bố ra tận Bắc Ninh làm phụ hồ.

Đạt 28.15 điểm, nam sinh 10 năm cõng bạn đi học trượt NV1 vào Đại học Y Hà Nội, nhưng tiếc nuối nhất là câu chuyện phía sau-3

Gia đình và nhà trường đều rất buồn khi Hiếu không thực hiện được ước mơ.

“Hiếu là một tấm gương điển hình, sau khi biết điểm, nhà trường cũng đang cố gắng liên hệ với trường Đại học Y Hà Nội để xem có cách nào đó tạo điều kiện tốt nhất cho em mà không trái luật thì là cái tốt. Có như vậy thì các em mới được ở gần nhau và tiếp tục hỗ trợ cho nhau trong cuộc sống và học tập”, thầy Tuấn nói.

Câu chuyện cảm động của hai em đã được lan tỏa đến tất cả mọi người, khi có thông tin Minh Hiếu thiếu điểm vào Đại học Y Hà Nội không ít người đã bày tỏ sự tiếc nuối và xót xa bởi ước mơ của Minh Hiếu vô cùng đẹp và ý nghĩa, chỉ thiếu một chút may mắn mà em đã phải tạm dừng ước mơ đẹp đó. "Mong nhà trường xem xét và đặc cách cho em theo đuổi ước mơ, sau này sẽ là người giúp ích cho xã hội"; "Một em học sinh có tấm lòng vàng, hi vọng nhà trường không bỏ qua một bác sỹ tương lai có tâm, có đức như vậy".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dat-2815-diem-nam-sinh-10-nam-cong-ban-di-hoc-truot-nv1-vao-dai-hoc-y-ha-noi-nhung-tiec-nuoi-nhat-la-cau-chuyen-phia-sau-162200610095523489.htm

điểm chuẩn đại học

Đại học Y Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.