Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá "bỏ đi" luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên học sinh, sinh viên cả nước đang có phương án học online. Từ đây phát sinh nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười".

Do dịch Covid-19 nên học sinh, sinh viên cả nước đang được tạm nghỉ học. Trong thời gian này, các lớp học online, học qua sóng truyền hình được tổ chức thay thế để củng cố kiến thức cho các em.

Từ những lớp học đó, nhiều tình huống "cười ra nước mắt" đã xảy ra bởi sự lầy lội của cả học trò và thầy cô giáo. Nhiều bạn học sinh vì lười nên nghĩ ra các cách trốn tiết bá đạo như tự làm búp bê, in mặt mình lên rồi đặt trước camera máy tính. Hay một số thầy giáo bị "lật tẩy" chỉ chỉn chu phần thân trên - phần xuất hiện trên camera còn phần dưới thì vô tư đi dép tổ ong, mặc quần đùi,...

Mới đây, cộng đồng mạng lại được phen cười chảy nước mắt trước một câu chuyện vô cùng lầy lội đến từ các sinh viên Đà Nẵng. Theo đó, dù được nghỉ nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ các môn học, kể cả môn Thể dục. 

Để học sinh không quên kiến thức, thầy giáo Thể dục đã lập nhóm chat và yêu cầu các em chụp ảnh, mô phỏng các động tác phát bóng, tâng bóng của môn bóng chuyền. Thế nhưng trái với sự dạy dỗ nghiêm túc hết mình của thầy, "đám nhất quỷ nhì ma" lại thi nhau troll thầy.

Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-1Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-2

Lớp học bóng chuyền online.

Trong khi thầy hướng dẫn và yêu cầu nghiêm túc thì sinh viên lại thi nhau sáng tạo ra những động tác lầy lội chẳng giống ai.

Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-3Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-4Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-5Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-6Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-7Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-8Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-9
Thầy nghiêm túc còn học trò lầy lội hết cỡ.

Sau hàng loạt những câu hỏi "Đỡ bóng kiểu gì thế", "Em làm trò gì thế?",... có lẽ vì giận dỗi sinh viên quá nên thầy quyết định không nói gì thêm mà thoát luôn khỏi nhóm chat!

Dạy học nghiêm túc hết mình mà học trò thi nhau lầy lội, thầy giáo dỗi quá bỏ đi luôn khiến ai nấy vừa thương vừa cười-10Thầy giáo dỗi hờn bỏ đi luôn.

Buổi học bóng chuyền có "1-0-2" sau đó kết thúc với dòng chữ màu khói "Thầy đã rời khói nhóm". Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ lên mạng đã gây bão và nhận được hàng chục nghìn lượt like, share và comment. Không ít người đã phì cười trước sự giận hờn đáng yêu của thầy. Bên cạnh đó, nhiều người góp ý dù là học online thì các bạn sinh viên cũng cần có thái độ nghiêm túc, không nên trêu đùa như vậy.

"Biết là thầy trò gần gũi, thân thiết nhưng các bạn sinh viên cũng nên có thái độ tôn trọng tối thiểu với thầy giáo. Mình cảm thấy dạy học rất tâm huyết", nick Facebook A.T để lại bình luận.

"Mấy đứa cứ trêu thầy cho lắm vào, đến khi học lại thì biết mặt nhé", nick Facebook T.N cảnh báo.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/day-hoc-nghiem-tuc-het-minh-ma-hoc-tro-thi-nhau-lay-loi-thay-giao-doi-qua-bo-di-luon-khien-ai-nay-vua-thuong-vua-cuoi-22202021312158408.htm

Covid-19

chuyện học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.