Đề thi được giáo viên nâng lên trình vô cực: Phải quét mã QR mới ra được mã đề, điều hấp dẫn nhất là kết quả nhận được khi quét

Nhiều giáo viên đánh mã đề bằng mã QR, khiến tụi học trò dù không hỏi được đề nhưng vẫn phải ôm bụng cười trước độ xì - tin của giáo viên.

Vào giờ kiểm tra, giáo viên có hàng vạn cách để trị lũ học trò quái chiêu. Một trong những cách rất bắt trend hiện nay là dùng mã QR khiến học trò phải thi nhau dùng điện thoại mới ra đứa cùng đề thi.

Cùng với sự phát triển của điện thoại thông minh thì việc quét mã QR dần trở nên phổ biển. Chỉ mất 1 giây quét trên smartphone, người dùng có thể nhanh chóng truy được nguồn gốc, xuất xứ cũng như thông tin của sản phẩm. Nhiều giáo viên cũng nhanh tay bắt trend bằng việc đánh mã đề bằng mã QR, khiến tụi học trò dù không hỏi được đề nhưng vẫn phải ôm bụng cười trước độ xì - tin của giáo viên.

Như trường hợp của cô giáo dưới đây là một ví dụ. Không dùng số thứ tự hay hình minh họa thường thấy, giáo viên đưa ngay mã QR vào đề thi. Nhiều học trò nhanh tay lấy ngay điện thoại ra quét nhưng liền bị cô giáo phát hiện và tịch thu lại. Vậy nên nếu bạn là người chưa được thử công nghệ mới này thì hãy tận hưởng khoảng thời gian này đi bởi biết đâu mai kia trường bạn sẽ áp dụng vào cho mà xem.

Đề thi được giáo viên nâng lên trình vô cực: Phải quét mã QR mới ra được mã đề, điều hấp dẫn nhất là kết quả nhận được khi quét-1
Thời nay muốn xem mã đề thi phải dùng mã QR như trường học này! (Ảnh: Trang Nhã)

Ai cũng công nhận các thầy cô giáo ngày nay cũng đang dần học cách hòa nhập với tụi học trò, thường xuyên nằm vùng trên MXH để cập nhật các trào lưu mới, thậm chí độ "bắt trend" còn nhanh chóng hơn.Thay vì chỉ dùng số thứ tự, cô giáo dùng muôn vạn kiểu như dùng ảnh minh họa, quét mã QR hay thậm chí mã đề chỉ khác nhau dấu chấm, dấu phảy. Một dấu chấm hay thay đổi hình mã cũng có sức mạnh thay đổi cục diện ghê gớm vậy nên học sinh hãy chăm chỉ học bài đi vì biết đâu tưởng hý hửng cùng đề đứa học giỏi mà lúc nhận bài một đứa 9 một đứa 1.

Dân mạng cũng từng một phen "dậy sóng" trước loạt mã đề quét mã QR ở trường THPT Năng Khiếu TP.HCM. Nhìn qua thì 4 mã đề giống hệt nhau nhưng khi quét mới thấy một loạt bài hát: "Đếm cừu", "Anh nhà ở đâu thế", "Có tất cả nhưng thiếu anh" hay "Sóng gió". Toàn bài hát V-Pop đình đám ai cũng thuộc làu nên khi biết được ý nghĩa ẩn sau của loạt mã, tụi học trò đều nhất loạt trầm trồ trước sự dễ thương của giáo viên.

Đề thi được giáo viên nâng lên trình vô cực: Phải quét mã QR mới ra được mã đề, điều hấp dẫn nhất là kết quả nhận được khi quét-2Đề thi được giáo viên nâng lên trình vô cực: Phải quét mã QR mới ra được mã đề, điều hấp dẫn nhất là kết quả nhận được khi quét-3Đề thi được giáo viên nâng lên trình vô cực: Phải quét mã QR mới ra được mã đề, điều hấp dẫn nhất là kết quả nhận được khi quét-4Đề thi được giáo viên nâng lên trình vô cực: Phải quét mã QR mới ra được mã đề, điều hấp dẫn nhất là kết quả nhận được khi quét-5
Mã đề đã được nâng tầm đỉnh cao thế này đây. (Ảnh: Trường Người Ta)

THEO HELINO

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/de-thi-duoc-giao-vien-nang-len-trinh-vo-cuc-phai-quet-ma-qr-moi-ra-duoc-ma-de-dieu-hap-dan-nhat-la-ket-qua-nhan-duoc-khi-quet-220192311154241942.htm

quét mã QR

đề thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.