Đề thi vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Đề thi vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 tại Hà Nội sẽ bao gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS.

Theo Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022 của Hà Nội có quy định, thành phần Hội đồng ra đề và in sao đề thi vào lớp 10 bao gồm: Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội. Phó Chủ tịch Hội đồng: lãnh đạo các phòng của Sở GD&ĐT, lãnh đạo các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; lãnh đạo các trường THCS, THPT… Các cán bộ soạn thảo đề thi và phản biện đề thi là giáo viên các trường THCS, THPT. Mỗi môn thi có một Tổ ra đề thi gồm Trưởng môn đề thi và các cán bộ soạn thảo đề thi.

Đối với Kỳ thi vào lớp 10 THPT hệ không chuyên sẽ tổ chức thi 04 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư, trong đó bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lí. Sở GD&ĐT công bố chọn bài thi môn thứ tư vào tháng 3/2021.

Các bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn thứ tư thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút; có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc: 02 thí sinh liền kề không trùng mã đề; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đề thi vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 tại Hà Nội có gì đặc biệt?-1

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 tại Hà Nội được tổ chức vào cuối tháng 5/2021.

Đề thi các môn kỳ thi lớp 10 không chuyên bao gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS. Đề thi môn Toán và Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ và môn thứ tư chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng. Điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10,0.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây, thí sinh dự tuyển dự thi 03 bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và bài thi môn chuyên theo nguyện vọng. Các bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tính hệ số 1, bài thi môn chuyên tính hệ số 2.

Đề thi môn chuyên được áp dụng hình thức tự luận, gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, đảm bảo các cấp độ nhận thức: thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Riêng môn Ngoại ngữ (thi vào các lớp chuyên Ngoại ngữ) được áp dụng kết hợp giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan để đánh giá các kỹ năng nghe, đọc, viết.

Hà Nội dự kiến ngày thi của kỳ thi vào lớp 10 hệ không chuyên sẽ diễn ra vào ngày 29 và 30/5. Trong đó, buổi sáng 29/5 thi bài Ngữ văn, buổi chiều thi Toán. Ngày 30/5 buổi sáng thi Ngoại ngữ, môn thứ 4. Đối với thi các môn chuyên vào các lớp chuyên, chiều 30/5: Ngữ văn, Toán, Tin, Sinh học, Tiếng Pháp. Môn thi thay thế: Tiếng Nhật, Tiếng Đức, Tiếng Hàn. Sáng 31/5 thi các môn chuyên: Vật lí, Lịch sử, Địa lí, Hoá học, Tiếng Anh.

Theo giadinh.net.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/giao-duc/de-thi-vao-lop-10-nam-hoc-2021-2022-tai-ha-noi-co-gi-dac-biet-2021022416533032.htm

tuyển sinh lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.