Đen Vâu lại 'gây bão' khi lọt vào đề thi Toán lớp 10

Cư dân mạng thích thú chia sẻ đề thi Toán vào lớp 10 ở Nghệ An có câu hỏi đề cập đến MV Trốn tìm của Đen Vâu.

Sáng 4/6, đề thi vào lớp 10 môn Toán ở Nghệ An bất ngờ được người dùng mạng xã hội chia sẻ rầm rộ. Sở dĩ đề thi gây chú ý đặc biệt vì ở câu 3 của đề thi đã nhắc đến MV Trốn tìm của Đen Vâu.

Cụ thể, câu 3 có nội dung: "Vào tháng 5 năm 2021, chỉ sau 26 giờ phát hành sản phẩm âm nhạc MV "Trốn tìm" của rapper Đen vâu đã chính thức dành Top 1 trending của YouTube Việt Nam. Giả sử trong tất cả những người đã xem MV, có 60% số người đã xem 2 lượt và những người còn lại mới chỉ xem 1 lượt. Hỏi đến thời điểm nói trên có bao nhieu người đã xem MV, biết rằng tổng số lượt xem là 6,4 triệu lượt?".

Đen Vâu lại gây bão khi lọt vào đề thi Toán lớp 10-1
MV Trốn tìm của Đen Vâu vào đề thi Toán lớp 10 ở Nghệ An

Tối 13/5, Đen Vâu phát hành MV Trốn tìm, sau gần 5 tháng kể từ MV Đi về nhà. Ca khúc gây ấn tượng với lời ca đậm ý nghĩa về tình yêu và cuộc đời, kết hợp cùng phần giai điệu mang màu sắc hoài niệm, bắt tai. Đặc biệt, Trốn tìm có sự góp giọng của MTV - một trong những boyband khơi gợi nhiều ký ức thế hệ khán giả 8x, 9x.

Sau hơn một ngay ra mắt, tác phẩm âm nhạc chính thức giành top 1 trending của YouTube, đạt hơn 7,7 triệu lượt xem, hơn 460 nghìn lượt yêu thích và hơn 37.000 lượt bình luận. Nam rapper chính thức thiết lập kỷ lục nghệ sĩ Việt Nam có nhiều MV đạt 1 Trending YouTube từ trước đến nay.

Đen Vâu lại gây bão khi lọt vào đề thi Toán lớp 10-2
Đen Vâu bắt tay nhóm MTV làm MV đầy hoài niệm 'Trốn tìm'

Trước Đen Vâu, nhiều nghệ sĩ Việt Nam cũng đã xuất hiện trong các đề thi ở Việt Nam. Năm 2017, tại một trường THPT tại Phú Thọ, đề yêu cầu học sinh "hóa thân Chi Pu" viết một bài tự sự có sử dụng yếu tố biểu cảm kể về một ngày của mình sau khi ra mắt ca khúc bị "ném đá".

Năm học 2019-2020, bộ đôi Jack và K-ICM được đưa vào đề thi lớp 10 một trường ở tỉnh Đồng Nai. Một đề thi văn ở Vĩnh Phúc cũng từng nội dung liên quan đến ca khúc Lạc trôi của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Ca khúc Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu cũng trong một đề thi Văn ở TP.HCM.

Theo Vietnamnet

Đen Vâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.