Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế

Đây là những kiến thức rất cơ bản mà ai cũng có thể trả lời được nhưng lại làm khó sao Việt.

Nghệ sĩ Việt tham gia show truyền hình, ngoài việc giúp họ đến gần với công chúng hơn thì đây là con dao hai lưỡi có thể làm hình ảnh của họ mất điểm. Không ít sao Việt từng vạ miệng, có thái độ không chuẩn mực trên sân khấu. Nhưng ngoài những "tai nạn" khó lường trước ấy ra, việc lộ những lỗ hổng kiến thức cơ bản cũng khiến các sao bị chú ý.

Linh Ngọc Đàm

Nhắc đến khách mời khiến khán giả muốn "phát điên" nhất từng tham gia Nhanh Như Chớp phải kể đến nữ streamer Linh Ngọc Đàm. Không hiểu có thù hằn gì với chương trình hay không mà mỗi lần tham gia, cô nàng đều không chịu chuẩn bị kiến thức gì hết rồi cứ thế chém đại những câu trả lời hết sức ngô nghê. Mà tất cả những câu hỏi đều là kiến thức rất cơ bản thời đi học, hầu như ai cũng biết.

Khi MC Trường Giang đặt câu hỏi là "Một bài thơ thất ngôn bát cú có bao nhiêu chữ?" thì nữ streamer vô cùng ấp úng, bắt đầu tính nhẩm trong đầu, thậm chí còn định cho đáp án là "Mười..." nhưng trước sự phản ứng của Trường Giang và đồng đội cô nàng đã suy nghĩ thêm. Mặc dù đã suy luận được bài thơ thất ngôn bát cú là bài thơ có 7 chữ và 8 câu thế nhưng cô nàng vẫn không thể tính được đáp án trong phép nhân.

Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế-1


Thậm chí MC Trường Giang còn khẳng định rằng: "Sai cái gì thì có thể sai chứ phép nhân thì không thể". Trước sức ép của vị MC và thời gian trôi qua nhanh, cô nàng đã trả lời rằng "7 x 8 = 60" khiến ai cũng cạn lời. Nhiều người cho rằng đây là câu hỏi quá dễ bởi vì chỉ cần dùng phép nhân là ra kết quả.

Hoa hậu Phạm Hương

Tháng 4/2016, Hoa hậu Phạm Hương có tham dự gameshow truyền hình Ai Thông Minh Hơn Học Sinh Lớp 5?. Khi đã sử dụng hết quyền trợ giúp, nàng Hậu đối mặt với 1 câu hỏi dễ như ăn cháo nhưng cô nàng đã trả lời sai.

Theo đó, câu hỏi thuộc kiến thức của học sinh lớp 3 có nội dung "Hãy cho biết máu khi chảy đông lại có một ít nước màu vàng trên vết thương đó là gì?", cựu HLV The face 2016 đã đưa ra đáp án cuối cùng là "nước màu vàng". Còn đáp án đúng chương trình là huyết tương.

Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế-2

Đa số ý kiến đều cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bị hổng kiến thức cơ bản về môn Sinh học. Trong khi đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm, bởi có lẽ do ngồi trên ghế nóng nên người đẹp bị lúng túng.

Diễn viên hài Trường Giang

Danh hài Trường Giang từng nhiều lần gây ngao ngán vì chia sẻ sai kiến thức câu hỏi trên sóng các chương trình mà anh tham gia. Trong một tập phát sóng Nhanh Như Chớp do anh làm MC, có câu hỏi: "Đường Tăng đã đặt tên cho Tôn Ngộ Không là gì?".

Người chơi là diễn viên Thùy Anh đã trả lời là Ngộ Năng. Không để Thùy Anh có thời gian giải thích thêm, Trường Giang lập tức nói lớn: "Ngộ Năng là Sa Tăng". Phát ngôn này của nam diễn viên hài xứ Quảng đã nhận về rất nhiều phản ứng từ người xem. Bởi ai cũng biết Ngộ Năng là tên của Trư Bát Giới do Đường Tăng đặt, còn Ngộ Tĩnh mới là tên của Sa Tăng.

Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế-3

Trên kênh YouTube của chương trình, không ít khán giả đã để lại bình luận chỉ ra lỗi sai kiến thức cơ bản của Trường Giang, cũng như bày tỏ thái độ không đồng tình về cách hành xử thường xuyên chen lời với người chơi mà nam diễn viên vẫn hay mắc phải.

Diễn viên Minh Hương (Nhật ký Vàng Anh)

Trong một chương trình Ai Là Triệu Phú, được phát sóng vào tháng 1/2017, diễn viên Minh Hương khi trả lời câu hỏi với nội dung: "Nước Pháp có đường biên giới với quốc gia nào sau đây?" đã thể hiện lỗ hổng kiến thức địa lý cơ bản của mình.

Cụ thể, trong 4 đáp án của chương trình đưa ra là Bỉ, Úc, Nhật Bản, Uruguay, Minh Hương phải dùng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân. Khi đầu dây bên kia đưa ra đáp án Bỉ, nữ diễn viên hỏi lại chắc chắn: "Có chắc không anh, Bỉ hay Úc?". Điều này khiến khán giả khá thất vọng, bởi Úc và Pháp có khoảng cách địa lý rất xa. Đây vốn là kiến thức cơ bản mà người chơi nào cũng cần có.

Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế-4


Ca sĩ Sỹ Luân

Nam ca sĩ Sỹ Luân cùng bạn đồng hành Phương Thảo tham gia gameshow Đừng Để Tiền Rơi số phát sóng vào tháng 5/2017. Trong chương trình, cặp đôi khiến nhiều khán giả sốc khi không biết truyện cổ tích Cây Tre Trăm Đốt, thậm chí, cả hai còn quả quyết rằng, ông Bụt sử dụng câu thần chú "Khắc nhập, khắc xuất" đối với… cây khế!

Cuối cùng, Sỹ Luân và bạn đồng hành cũng trả lời được câu hỏi nhưng nhiều khán giả, ngay cả MC chương trình cũng vô cùng bất ngờ bởi truyện Cây Tre Trăm Đốt vốn quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Sỹ Luân thú nhận rằng anh chưa từng đọc truyện cổ tích này, còn Phương Thảo cho biết câu "Khắc nhập, khắc xuất" nghe như câu thần chú của… truyện Alibaba.

Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế-5


Diễn viên Văn Anh

Nam diễn viên Văn Anh - ông xã Tú Vi gây bất ngờ khi không thể trả lời được một câu hỏi liên quan đến áo dài khi tham gia gameshow truyền hình. Theo đó, chương trình đưa ra câu hỏi: "Cô gái trong tác phẩm 'Thiếu nữ bên hoa huệ' của danh họa Tô Ngọc Vân mặc trang phục gì?". Lúc này, quyền trợ giúp đã hết, vào những giây cuối cùng Văn Anh cũng không tài nào đưa ra được đáp án mặc dù bảng điện tử hiện sẵn vài chữ cái gợi ý.

Thậm chí, nam diễn viên còn gây bất ngờ khi đưa ra các đáp án: "Ái lai", "Ái thi". Cho đến khi hết giờ, Tú Vi mới tiếc nuối cho chồng biết đáp án chính xác là "Áo dài". Không những thế, ở câu hỏi: "Hổ, báo, sư tử là những loài động vật thuộc họ nào?", Văn Anh cũng không thể trả lời được.

Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế-6

Diễn viên Thùy Anh

Trong một tập phát sóng của chương trình Nhanh Như Chớp, trong bộ thử thách của diễn viên Thùy Anh có 1 câu hỏi với nội dung: "Loài thú duy nhất nào biết đẻ trứng?", Thùy Anh trả lời đại: "Con mèo". Câu trả lời này khiến S.T Sơn Thạch phải thốt lên: "Trời ơi, sao con mèo biết đẻ trứng?". Giải thích về đáp án vô lý của mình, Thùy Anh nói: "Em trả lời cho nhanh đó".

Đến những câu hỏi liên quan đến bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký như: "Thầy trò Đường Tăng phải trải qua bao nhiêu kiếp nạn?", "Đường Tăng đặt tên cho Tôn Ngộ Không là gì?", Thùy Anh cũng không thể vượt qua vì: "Tuổi thơ của em không có Tây Du Ký, em đẻ quá muộn sau đó". Nữ diễn viên cảm thấy xấu hổ khi không trả lời được những câu hỏi này.

Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế-7


Hoa hậu Khánh Vân

Tập 5 Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not với chủ đề Hùng Vĩ Việt Nam lên sóng cuối năm đưa khán giả đến vùng đất Ninh Bình.

Tại Đền Thánh Cao Sơn thuộc khu quần thể Danh thắng Tràng An - Ninh Bình, chương trình có câu hỏi: "Ngọn đèo nào xuất hiện trong bài thơ của Bà Huyện Thanh Quan với hình ảnh Cỏ cây chen đá, lá chen hoa?", Kim Duyên nhắc bài cho Khánh Vân nhưng lại đưa sai kết quả là ... "đèo Hải Vân" (đáp án chính xác là đèo Ngang) khiến cả hai mất điểm.

Đi chơi gameshow, sao Việt lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản: Người được thông cảm, kẻ đáng lo vì sắp thi sắc đẹp quốc tế-8


Tuy Khánh Vân đã đưa ra lý do "biện hộ" cho việc mình bị loại sớm là chiến thuật "giương đông kích tây" nhưng cư dân mạng vẫn tỏ ra khá thất vọng với kiến thức của nàng Hậu, nhất là khi sắp tới đây, cô còn đại diện cho Việt Nam tại một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh - Miss Universe.

Hoa hậu Kỳ Duyên

Kỳ Duyên được biết là nàng Hậu thông minh và có thành tích học tập khủng bậc nhất showbiz. Nhưng trong Sao Nhập Ngũ, Kỳ Duyên cũng không tránh khỏi khoảnh khắc ngượng chín mặt. Đó là khi cô nàng quên quy đổi giá trị đo độ dài là mét với km như thế nào, khiến cho cả dàn Sao Nhập Ngũ và đồng đội được phen cười ôm bụng.

Khi Mũi trưởng Long hỏi ai đã từng tham gia chạy dài, Kỳ Duyên hào hứng giơ tay và chia sẻ: "Tôi có tham gia cuộc chạy marathon với độ dài... 1000km".

Ai cũng hết hồn trước độ dài đường chạy của cô nàng bởi 1000km tương đương từ Hà Nội ra Quy Nhơn, hoặc từ Hà Nội đến Phnom Pênh. Nói chung là rất dài, và nếu Kỳ Duyên chạy xong thì cũng gãy chân mất.

Khi nhận ra bản thân có gì sai sót, cô nàng đã đính chính lại là 1km. Thước đo mét và km rất quen thuộc và được sử dụng thường xuyên trong đời sống hàng ngày. Ta luôn quy ước 1km = 1000m. Có lẽ do sắp phải bước vào thử thách chạy dài nên Kỳ Duyên đã đãng trí quên luôn mình đã từng chạy quãng đường bao nhiêu luôn.

 

Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/di-choi-gameshow-sao-viet-lo-lo-hong-kien-thuc-co-ban-nguoi-duoc-thong-cam-ke-dang-lo-vi-sap-thi-sac-dep-quoc-te-161210702000604028.htm

Kỳ Duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.