Thầy giáo giao bài tập Tết sớm, học sinh chưa kịp đọc đến trang cuối đã thấy dòng chữ vô cùng "bá đạo"

Những câu nói động viên học sinh chăm chỉ làm bài tập Tết của giáo viên khiến dân mạng thích thú.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2021 nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học sớm hơn dự kiến. Thế nhưng với tâm lý lo lắng sợ học trò quên kiến thức, nhiều giáo viên trên cả nước vẫn thường "lì xì" sương sương một vài bài tập trong dịp nghỉ dài nhất của năm học này. 

Trái ngược với ý tốt của giáo viên, một bộ phận học sinh luôn cảm thấy canh cánh nỗi lo mang tên: Bài tập Tết và chỉ muốn không phải làm. Tuy nhiên, mới đây, trên 1 fanpage bàn chuyện học đường vừa chia sẻ hình ảnh 1 đề cương bài tập Tết môn Toán. Đáng chú ý, ngay ở đầu tiên của tờ đề là lời nhắn đầy khí thế, cổ động tinh thần học sinh. Cụ thể, giáo viên nhắn gửi: "Tết đến tưng bừng, vui mừng làm toán". 

Thầy giáo giao bài tập Tết sớm, học sinh chưa kịp đọc đến trang cuối đã thấy dòng chữ vô cùng bá đạo-1

Đề ôn tập vui Tết lại còn kèm theo dòng slogan: "Tết tưng bừng, vui mừng làm Toán" khiến dân mạng thích thú.

Bức ảnh trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người hài hước đùa vui rằng, giờ đây bài tập môn Toán cũng có slogan để học sinh dù vui chơi đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ học tập. 

Một số khác lại tỏ vẻ thích thú trước sự sáng tạo của giáo viên giao đề khi nhắc khéo học sinh của mình nhớ hoàn thành bài tập. "Thầy cô bây giờ cũng vui tính đáo để, không cứng nhắc mà còn sáng tạo với những lời chúc sáng tạo",... là một trong những bình luận của cư dân mạng. 

Thầy giáo giao bài tập Tết sớm, học sinh chưa kịp đọc đến trang cuối đã thấy dòng chữ vô cùng bá đạo-2

Giáo viên trích câu nói nổi tiếng của William Arthur Ward.

Trước đó, cư dân mạng từng không khỏi thích thú trước những lời nhắc nhở học sinh chăm chỉ làm bài tập Tết để không bị quên kiến thức. Chẳng hạn như, một giáo viên đã trích dẫn câu nói nổi tiếng của William Arthur Ward: "Hãy học khi người khác ngủ/ Lao động khi người khác lười nhác/ Chuẩn bị khi người khác chơi bời/ Dám ước mơ trong khi người khác chỉ dám ước ao". 

Thầy giáo giao bài tập Tết sớm, học sinh chưa kịp đọc đến trang cuối đã thấy dòng chữ vô cùng bá đạo-3

"Bài ca Vật lý" gửi đến học trò trong dịp Tết.

Hay như cách đây không lâu, cư dân mạng cũng từng xôn xao trước 1 tờ bài tập Tết của giáo viên. Cụ thể giáo viên này đã chế lời "Bài ca tết cho em" thành "Bài ca Vật lý" gửi đến học trò trong dịp Tết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-giao-giao-bai-tap-tet-som-hoc-sinh-chua-kip-doc-den-trang-cuoi-da-thay-dong-chu-vo-cung-ba-dao-162210602130132059.htm

giáo viên

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.