Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT TP.HCM gửi công văn khẩn tới học sinh, sinh viên

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng dịch tại cơ sở giáo dục trên địa bàn quản lý.

Mới đây, vào chiều ngày, 28/4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã đề ra.

Các trường tiếp tục thực hiện nghiêm theo công văn 536 ban hành ngày 25/2/2021 của Sở GD-ĐT về tăng cường các biện pháp phòng dịch khi học sinh, sinh viên đi học trở lại. Tổ chức nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại đơn vị. Đặc biệt, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tuân thủ đeo khẩu trang ngoài lớp học.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT TP.HCM gửi công văn khẩn tới học sinh, sinh viên-1

Học sinh TP.HCM (Ảnh minh họa)

Tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, các khu vui chơi, giải trí, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Tổ chức khai báo y tế sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khi cán bộ, giáo viên, học sinh di chuyển ra và vào TP.HCM. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid-19.

Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.

Trước đó, chiều ngày 27/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện khẩn tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-10 trên địa bàn Hà Nội. Đáng chú ý, ông cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến để sẵn sàng chuyển đảm bảo công tác phòng chống dịch. UBND TP yêu cầu, chủ trì, phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra, phòng dịch tại các trường học, chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến khi cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và TP.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.