Điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cao nhất là 30

Năm 2020, ngành Hàn Quốc học là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn với 30 điểm.

Trao đổi với VietNamNet, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, năm nay, điểm chuẩn của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cao hơn năm ngoái, đặc biệt ở khối C00.

Nếu như năm ngoái, ngành Đông phương học có điểm chuẩn cao nhất vào trường và cao nhất trong hệ dân sự của cả nước thì năm nay, ngành này cao thứ hai với mức điểm chuẩn là 29,75 ở khối C00.

Ngành có điểm chuẩn cao nhất vào trường là Hàn Quốc học với 30 điểm. Ngành Hàn quốc học là ngành đào tạo mới của trường năm 2020.

Lý giải về mức điểm “cao chót vót” này, GS Hoàng Anh Tuấn cho biết, số lượng chỉ tiêu vào ngành Hàn Quốc học năm nay không cao, với 50 chỉ tiêu. Trong số đó, nhà trường đã xét tuyển thẳng 30 chỉ tiêu.

Do đó với khoảng 20 chỉ tiêu còn lại, các em trúng tuyển đều là những thí sinh chất lượng.

Cũng theo ông Tuấn, năm nay nhà trường xét tuyển chủ yếu ở 3 khối chính là C00, D01 và D78.

Điểm khối C00 của trường dao động từ 21-30 điểm, điểm khối D78 giao động từ 18-26.

Năm 2020, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) tuyển 1.850 chỉ tiêu cho 31 ngành đào tạo, trong đó có 27 chương trình chuẩn và 4 chương trình chất lượng cao xã hội hóa.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/diem-chuan-truong-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-nam-2020-678570.html

điểm chuẩn đại học

tuyển sinh đại học

xét tuyển đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.