Điểm sàn vào các trường ĐH Y Dược phía Bắc

Nhiều trường đào tạo ngành Y Dược ở phía Bắc lấy điểm sàn bằng mức điểm do Bộ GD-ĐT quy định đối với khối ngành sức khỏe là 19 - 22 điểm.

Trường ĐH Y Hà Nội

Năm 2020, mức điểm sàn được Trường ĐH Y Hà Nội đưa ra với mức cao nhất là 23 cho các ngành Y khoa, Y khoa phân hiệu Thanh Hóa, Y học Cổ truyền và Răng Hàm Mặt. Mức điểm này cao hơn 1 - 2 điểm so với mức Bộ GD-ĐT quy định.

Điểm sàn vào các trường ĐH Y Dược phía Bắc-1

Điểm sàn ngành Y học dự phòng là 21 điểm. Điểm sàn ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Y tế công cộng, Điều dưỡng, Điều dưỡng phân hiệu Thanh Hóa, Dinh dưỡng, Khúc xạ nhãn khoa xét tuyển theo tổ hợp B00 là 19 điểm.

Trường ĐH Y Dược Thái Bình

Năm 2020, Trường ĐH Y Dược Thái Bình tuyển 800 chỉ tiêu theo kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ngành Y khoa có điểm sàn cao nhất là 22, bằng với ngưỡng do Bộ GD-ĐT quy định.

Ngành Dược học có điểm sàn là 21 đối với khối A00. Ngành Y học sự phòng, Điều dưỡng có điểm sàn là 19. Ngành Y tế công cộng có điểm sàn thấp nhất là 16 cho cả hai khối A00 và B00.

Điểm sàn vào các trường ĐH Y Dược phía Bắc-2

Trường ĐH Y Dược Hải Phòng

Năm 2020, Trường ĐH Y Dược Hải Phòng  tuyển 1.440 chỉ tiêu. Mức điểm sàn vào các ngành của trường bằng với ngưỡng quy định của Bộ GD-ĐT. Trường tuyển 500 chỉ tiêu ngành Y khoa bằng cả hai khối A00 và B00 với mức điểm sàn là 22. Mức điểm này bằng với ngành Răng Hàm Mặt.

Các ngành Y học cổ truyền, Dược học (khối A00, B00 và D07) cùng có mức điểm sàn 21. Các ngành còn lại có mức điểm sàn là 19.

Điểm sàn vào các trường ĐH Y Dược phía Bắc-3

Khoa Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội

Khoa Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng vừa công bố mức điểm sàn dao động từ 19 - 22 điểm.

Cụ thể, hai ngành Y Khoa và Răng Hàm Mặt lấy điểm sàn cao nhất là 22. Riêng chuyên ngành Răng Hàm Mặt có thêm điều kiện là điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh phải từ 4 trở lên. Ngành Dược học lấy điểm sàn là 21, trong khi các ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Kỹ thuật hình ảnh Y học lấy điểm sàn là 19.

Điểm sàn vào các trường ĐH Y Dược phía Bắc-4

Trường ĐH Y - Dược, ĐH Thái Nguyên

Năm 2020, Trường ĐH Y - Dược, ĐH Thái Nguyên tuyển sinh vào trường theo các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh), D08 (Toán, Sinh, Anh). Mức điểm sàn vào các ngành bằng điểm do Bộ GD-ĐT quy định.

Cụ thể, ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt có mức điểm sàn cao nhất là 22. Ngành Dược học có điểm sàn là 21, các ngành còn lại là 19.

Điểm sàn vào các trường ĐH Y Dược phía Bắc-5

Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Năm 2020, Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương tuyển 690 chỉ tiêu. Trừ ngành Y khoa lấy mức điểm sàn là 22, các ngành còn lại lấy 19 điểm. Năm ngoái, mức điểm chuẩn cao nhất vào trường là 23,25. 

Điểm sàn vào các trường ĐH Y Dược phía Bắc-6

Trường ĐH Dược Hà Nội

Năm 2020, Trường ĐH Dược Hà Nội có mức điểm sàn là 21 cho cả hai ngành Dược học và Hóa dược. Trường dự kiến tuyển sinh 530 chỉ tiêu tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Năm ngoái, trường lấy điểm chuẩn vào trường là 24,5.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/diem-san-vao-cac-truong-dao-tao-y-duoc-phia-bac-674954.html

tuyển sinh đại học

xét tuyển đại học

điểm sàn đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.