Dự kiến bỏ quy định cho phép thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, Bộ GD&ĐT dự kiến sửa đổi một số nội dung liên quan việc sử dụng thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin và truyền thông; đăng ký dự thi; trách nhiệm của thí sinh; hội đồng ra đề thi; in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi tại hội đồng thi; làm thủ tục dự thi cho thí sinh; ban làm phách bài thi tự luận và điểm ưu tiên.

Một trong những điểm mới đáng chú ý là thí sinh sẽ không được mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi như quy định hiện hành.

Cụ thể, theo quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông áp dụng năm 2022, tại điểm k, khoản 4, điều 14 quy định thí sinh được mang vào phòng thi “các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.”

Quy định này được Bộ GD&ĐT áp dụng từ năm 2013, sau vụ gian lận thi cử gây chấn động dư luận xảy ra tại Trường THPT Đồi Ngô, tỉnh Bắc Giang trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2012.

Việc cho phép thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình không có khả năng thu phát sóng vào phòng thi nhằm tăng cường kênh giám sát coi thi.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, lãnh đạo nhiều Sở GD&ĐT đã kiến nghị Bộ GD&ĐT bỏ quy định này.

Dự kiến bỏ quy định cho phép thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi-1

Thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền phát tín hiệu. Ảnh minh họa

Như vậy, sovới quy chế hiện hành, thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền phát tín hiệu. Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

Điểm lưu ý thứ hai đó chính là dự thảo quy định thí sinh sẽ không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài trắc nghiệm.

Đối với bài thi tự luận, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi. Trong trường hợp này, thí sinh phải nộp bài thi, kèm theo đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi.

Nếu thí sinh ra khỏi phòng thi sớm ở môn tự luận thì dự kiến sẽ vẫn phải lưu lại ở phòng chờ của khu vực thi trong thời gian còn lại của buổi thi.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/sao-hoc-duong/bo-quy-dinh-cho-thi-sinh-mang-may-ghi-am-ghi-hinh-vao-phong-thi-202301150832139837.html

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.