Dừng học online với lớp 1, 2: Dịch bệnh kéo dài thì Hải Phòng tính sao?

Câu trả lời của ngành giáo dục Hải Phòng một lần nữa 'được lòng' phụ huynh và học sinh: 'Chúng ta cứ bình tĩnh dạy học, quan trọng là hiệu quả'.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã “ghi điểm” với phụ huynh, học sinh khi quyết định cho dừng học trực tuyến với lớp 1, lớp 2 vì không hiệu quả.

Trao đổi về vấn đề cho dừng học online với lớp 1,2, ông Vũ Văn Trà - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng lý giải: “Thực tế dạy học trực tuyến trong mấy ngày qua đã phát sinh quá nhiều bất cập. Các cháu lớp 1 và lớp 2 còn quá bé để tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo. Bố mẹ các cháu thì đi làm không thể ở nhà để cùng học”.

Do đó, theo ông Trà, ngành giáo dục Hải Phòng đã quyết định dừng dạy trực tuyến với nhóm học sinh nhỏ tuổi này. Thay vào đó, Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu các cô giáo gửi chương trình, bài tập cho phụ huynh, rồi phụ huynh sẽ in ra giao cho các con làm. Các con làm xong phụ huynh lại gửi cho giáo viên.

Như vậy, tại Hải Phòng, học sinh lớp 1, lớp 2 sẽ không phải học bài mới bằng phương pháp học online mà chỉ làm các phiếu bài tập mang tính chất ôn tập.

Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn là trong trường hợp dịch bệnh kéo dài hơn nữa thì phương án của Hải Phòng là gì để đảm bảo hoàn thành chương trình năm học đúng theo quy định.

Dừng học online với lớp 1, 2: Dịch bệnh kéo dài thì Hải Phòng tính sao?-1

Ảnh có tính chất minh họa

Trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Kim Hoằng – Phòng Kế hoạch, Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết: “Tôi hi vọng với tình hình này học sinh có thể sớm quay lại trường. Còn nếu trong trường hợp bất khả kháng, học sinh vẫn chưa đến trường thì Hải Phòng cũng có những kế hoạch để đảm bảo việc học cho các con.

Ví như với học sinh lớp 1, lớp 2 khi chưa chủ động trong việc vào lớp học online thì nhà trường sẽ quay video gửi bài học trước hướng dẫn cho phụ huynh để phụ huynh cùng con chuẩn bị.

Giáo viên sẽ hướng dẫn những phần cơ bản nhất theo cách dễ hiểu nhất để phụ huynh chủ động học cùng con vì kiến thức lớp 1 thì cũng không quá phức tạp, chủ yếu là kỹ năng đọc viết…

Tất nhiên, với học sinh lớp 1 thì không thể dạy trực tuyến như học sinh lớp 3 trở lên được”.

Còn ông Vũ Văn Trà thì cho biết nếu dịch bệnh kéo dài Bộ GD&ĐT sẽ có động thái như năm ngoái như kéo dài thời gian năm học, nếu không thì chúng ta vẫn còn 2 tuần học dự phòng và 3 tháng hè có thể dùng dạy bù.

“Chúng ta cứ bình tĩnh dạy học, quan trọng là hiệu quả chứ không khiên cưỡng chạy theo thời gian để gây áp lực cho học sinh và phụ huynh được.

Học sinh lớp 1, lớp 2 rất đặc thù, các con còn quá nhỏ để có thể chủ động trong việc học trực tuyến một mình nên chúng tôi mạnh dạn không dạy bài mới qua lớp học trực tuyến, hiện tại chỉ gửi bài tập và video ôn tập nội dung bài học cũ”.

Theo infonet.vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/hoc-duong/dung-hoc-online-voi-lop-1-2-dich-benh-keo-dai-thi-hai-phong-tinh-sao-277769.html

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.