Giá sách giáo khoa mới lớp 3, 7, 10: Cao gấp 2 - 3 lần sách cũ

Ngày 27/4, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông tin về giá sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo các quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt danh mục sách sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông, các bộ sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo sẽ được đưa vào giảng dạy trên cả nước từ năm học 2022 - 2023.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thực hiện kê khai giá bán lẻ các bộ SGK lớp 3, lớp 7, lớp 10 với Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính theo quy định. 

Cụ thể, giá bộ sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 của nhà xuất bản như sau:

Giá bộ sách giáo khoa lớp 3 từ 177.000đ/bộ đến 183.000đ/ bộ (chưa bao gồm sách tiếng Anh)

Giá bộ sách giáo khoa lớp 7 từ 208.000đ/bộ đến 209.000đ/bộ (chưa bao gồm sách tiếng Anh)

Giá bộ sách giáo khoa lớp 10 từ 246.000đ/bộ đến 301.000đ/bộ (tuỳ thuộc tổ hợp môn học và chuyên đề học tập mà học sinh lựa chọn). Giá bộ SGK lớp 10 gồm tổng giá bìa sách của 5/7 môn học bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp), 5 môn học lựa chọn và 3 chuyên đề học tập.

Giá sách giáo khoa mới lớp 3, 7, 10: Cao gấp 2 - 3 lần sách cũ-1

Như vậy, nếu so với giá bộ sách giáo khoa hiện hành thì giá sách giáo khoa mới của lớp 3, lớp 7, lớp 10 của chính Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam áp dụng năm học tới đều tăng cao, có giá cao gấp 2-3 lần.

Nhà xuất bản này cho hay, sách được thiết kế theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, tăng cường kênh hình với nhiều hình thức trình bày, minh hoạ sinh động, hấp dẫn; khổ sách 19 x 26,5cm.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí phát ngày 27/4 về giá sách lớp 3, lớp 7, lớp 10, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho hay, giá sách giáo khoa của mình vẫn còn thấp hơn trung bình 20% so với giá sách giáo khoa của các nhà xuất bản khác.

Cùng đó là khẳng định: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đặt tiêu chí phục vụ ngành và xã hội lên hàng đầu. Với phương châm phục vụ là mục đích, kinh doanh là phương tiện, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiết giảm tối đa các chi phí đầu vào để có giá bán SGK phù hợp với mức chi phí của đại đa số các gia đình có con em đi học”. 

Theo VietNamNet


sách giáo khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.