Giáo viên mầm non Hà Nội nhốt trẻ ngoài cửa giữa trời lạnh hơn 10 độ khiến bé sợ hãi đến mức tè dầm, lời giải thích sau đó càng khiến nhiều người bức xúc

Mặc bé đập cửa khóc lóc, sợ hãi đến mức tè dầm ra quần nhưng cô giáo này vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

Sự việc này xảy ra vào ngày 21/12 nhưng sau vài ngày phản ánh không nhận được sự giải quyết hợp lý của nhà trường, người mẹ này bức xúc đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội.

Cụ thể sự việc được chị L.Q (Hà Nội) chia sẻ như sau:

Con em mới học ở trường mầm non Happy Kids ở Vạn Phúc, Hà Đông được 4 tháng. Chiều thứ 2 (21/12/2020), do vô tình xem camera của lớp mà em phát hiện ra sự việc vô cùng sốc và không thể chấp nhận.

Vào lúc hơn 14h, con đang ngủ thì bị cô giáo tên Y. bật đèn và xách con dậy, sau đó nhốt ra ngoài cửa để con 1 mình mặc dù con đã rất sợ, gào khóc, đập cửa đến mức tè dầm ra quần. Sáng đưa con đi học em đã nói với cô giáo đón con là con đang ho nhiều và nhờ cô cho con uống thuốc, vậy mà cô còn bắt cháu đứng ngoài.

Em có nhắn tin lên group chung của lớp và chỉ nhận được lời giải thích hời hợt, sự xin lỗi vài câu qua loa. Cô còn nói bình thường vẫn phạt các cháu đứng ngoài như vậy nên nghĩ không sao.

Sau đó, em đã liên hệ nhà trường để cần nghe 1 lời giải thích về sự việc trên. Tại sao giữa thời tiết Hà Nội ngày hôm đó có mười mấy độ, lạnh rét, con đang ngủ mà cô lại có cách hành xử: giật chăn, xách nách lôi dậy tống ra ngoài, khoá cửa...

Đại diện nhà trường xin ý kiến gia đình về hình thức xử lý sự việc và đồng ý với gia đình là sẽ cho thôi việc cô giáo đó và nói sáng nay em có thể cho con đi học. Kết quả, khi sáng nay em cho con đến trường vẫn thấy sự xuất hiện của cô giáo Y. ở lớp và con em thì rất sợ không dám vào lớp. Vậy phải chăng, nhà trường và bản thân cô giáo gây ra sự việc đang rất coi thường và xem nhẹ sự việc này?

Đây là hành động có thể gây ám ảnh cho trẻ nhỏ nếu lặp lại nhiều lần, vì vậy em quyết tâm không để con em bị như vậy nữa.

Đã 3 ngày trôi qua, ngoài tin nhắn giải trình sự việc, gia đình em không nhận được thêm bất cứ 1 lời xin lỗi hay 1 cuộc điện thoại hỏi thăm nào hết. Vậy nên, em muốn đăng lên để các bậc phụ huynh có con như em cần sáng suốt hơn trong việc chọn trường, chọn lớp, chọn giáo viên. Đừng để như con em hiện tại khi xảy ra sự việc thì gào khóc không chịu đi học, đưa đến trường thì giãy nảy, khóc lóc, cứ nói con sợ cô, con không vào lớp, mẹ cho con về nhà đi,... nhìn mà xót ruột lắm ạ!

"Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là sự bất lương rồi", một cô giáo mầm non mà hành xử với con bé như thế này thì thử hỏi tình yêu thương trẻ con đặt ở đâu và lương tâm nghề nghiệp ở chỗ nào?".

Theo giải thích của cô giáo tên Y., bé Đ., con chị Q. thức dậy lúc 13h30 do bị các bạn bên cạnh trêu, sau đó cô có hỏi con có đau ở đâu không thì bé không nói gì. Từ lúc đó bé không ngủ nữa và "lè nhè ỉ ôi" nên cô có hơi nóng tính cho bé ra ngoài. 

Giáo viên mầm non Hà Nội nhốt trẻ ngoài cửa giữa trời lạnh hơn 10 độ khiến bé sợ hãi đến mức tè dầm, lời giải thích sau đó càng khiến nhiều người bức xúc-1

Tin nhắn trao đổi giữa phụ huynh và nhà trường.

"Bình thường các cô hay phạt con ra ngoài lớp nên mới có hình ảnh con sợ mà bám víu vào cô. Em mãi cho các bé trong lớp đi vệ sinh nên con tè dầm ngoài đó. Em rất xin lỗi vì sự nóng tính của mình. Em mong gia đình bỏ qua ạ", cô Y. viết trong tin nhắn.

Giáo viên mầm non Hà Nội nhốt trẻ ngoài cửa giữa trời lạnh hơn 10 độ khiến bé sợ hãi đến mức tè dầm, lời giải thích sau đó càng khiến nhiều người bức xúc-2

Tin nhắn giải thích của cô giáo.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Q. cho biết, sau khi bài viết đăng tải, các cô ở trường có gọi điện, nhắn tin và nhờ phụ huynh tìm địa chỉ nhà chị. "Nhưng thực sự, giọt nước đã tràn ly. Tại sao phải để mình đăng lên mạnh xã hội mới có động thái như vậy? Tối qua, mình xin cho con nghỉ học là gia đình đã không còn cần 1 sự giải quyết nào hết nữa rồi", chị Q. nói.

Được biết hiện chị Q. đang mang thai em bé thứ hai, ngày dự sinh trong hôm nay. "Giờ mình cần bình tĩnh và giữ tâm lý thoải mái để chiều vào viện kiểm tra rồi sinh bé thứ 2, nhưng sự việc thực sự khiến mình bức xúc và thương con vô cùng".

Chúng tôi đã liên hệ theo số hotline của trường Mầm non Happy Kids (Vạn Phúc, Hà Đông) nhưng sau khi nghe giới thiệu, người nghe điện thoại liền tắt máy. Cuộc gọi lại sau đó người này trả lời: "Chị đang bận" và tiếp tục tắt điện thoại giữa chừng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-giao-o-ha-noi-nhot-tre-ngoai-cua-giua-troi-lanh-hon-10-do-khien-be-so-hai-den-muc-te-dam-loi-giai-thich-sau-do-cang-khien-nhieu-nguoi-buc-xuc-162202412110355125.htm

giáo viên mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.