Giáo viên nhận thưởng tết thấp nhất 500 nghìn

Việc trả lương, thưởng Tết Nguyên đán Tết Canh Tý năm 2020 cho nhà giáo tại TP.HCM sẽ được giám sát chặt chẽ. Mức chăm lo Tết thấp nhất cho giáo viên là 500 nghìn đồng/người.

Việc trả lương, thưởng Tết Nguyên đán Tết Canh Tý năm 2020 cho nhà giáo tại TP.HCM sẽ được giám sát chặt chẽ. Mức chăm lo Tết thấp nhất cho giáo viên là 500 nghìn đồng/người.

Công đoàn giáo dục TP.HCM yêu cầu Ban chấp hành công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch xây dựng kế hoạch chăm lo Tết thiết thực cho đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động. Thực hiện đúng các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, để người lao động an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị.

Giáo viên nhận thưởng tết thấp nhất 500 nghìn-1
(Ảnh: Thanh Tùng)

Ban chấp hành công đoàn phối hợp với thủ trưởng, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo tết, thông báo thời gian nghỉ Tết, thời gian trả lương, thưởng thi đua, tiền tiết kiệm tăng thu nhập (đơn vị công lập).

Thực hiện trả lương, trả thưởng, mức thưởng Tết (đơn vị ngoài công lập), nhà giáo và người lao động hiểu, chia sẻ, an tâm công tác.

Các đơn vị phải nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của của nhà giáo, tham gia phối hợp giải quyết kịp thời những thắc mắc, khiếu nại về chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng…

Đon vị ngoài công lập nếu do hoạt động của đơn vị gặp khó khăn phải trao đổi với người sử dụng lao động có giải pháp tạo nguồn tài chính trả lương, trả thưởng cho người lao động. Trường hợp đơn vị không có nguồn để trả lương, trả thưởng phải báo cáo lên công đoàn ngành.
Về mức chăm lo, căn cứ vào khả năng tài chính, điều kiện của từng cơ quan. Mức chăm lo phải được công khai tại cơ quan, đơn vị, thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp. Ngoài ra, công đoàn thực hiện các chương trình khác như Tấm vé nghĩa tình, phúc lợi đoàn viên…

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/giao-vien-tp-hcm-nhan-thap-nhat-500-nghin-thuong-tet-594233.html

chuyện thưởng tết

lương giáo viên

Thưởng Tết giáo viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.