Giáo viên tường trình việc học sinh lớp 1 bị bạn đánh bầm tím trên lớp

Qua xác minh, nguyên nhân học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là do đánh nhau với bạn cùng lớp.

Chiều nay (6/10), UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin học sinh bị bầm tím tay chân sau giờ học.

Theo ông Lê Từ Hòa – Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), sau khi tiếp nhận thông tin, phường đã đến làm việc với nhà trường và yêu cầu giáo viên chủ nhiệm của học sinh liên quan làm bản tường trình. Phía công an cũng vào cuộc để xác định nguyên nhân.

Qua xác minh, nguyên nhân học sinh bị bầm tím tay chân là do đánh nhau với bạn cùng lớp.

Giáo viên tường trình việc học sinh lớp 1 bị bạn đánh bầm tím trên lớp-1

Học sinh lớp 1 bị bầm tím tay chân sau giờ học

“Em học sinh này chậm hơn so với các bạn. Trưa hôm qua (5/10), sau giờ ăn, cô giáo chủ nhiệm phân công một bạn cùng lớp hưỡng dẫn bài cho em này, sau đó cả hai xảy ra đánh nhau. Thời điểm này, cô giáo ra ngoài khoảng 1 tiếng” - ông Hòa nói.

Vị này cho biết thêm sau vụ việc này, UBND phường đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh kiểm điểm giáo viên chủ nhiệm trong công tác quản lý lớp. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường rút kinh nghiệm trong việc quản lý giáo viên, trường học.

Trao đổi với VietNamNet, cô Trần Thị Bích Nhạn - giáo viên chủ nhiệm lớp - cho biết, đây là lần đầu tiên cô gặp phải sự việc như vậy và bản thân cảm thấy có lỗi và rất đau lòng.

"Trong thâm tâm, tôi luôn mong muốn giúp các em học yếu được tốt hơn.

Hôm qua, tôi có nhờ một bạn giúp em ấy học bài nhưng không ngờ bạn kèm lại lấy thước chỉ bảng để phạt em ấy. Bạn bị đánh hiền chẳng khóc và không nói gì với cô, thời điểm đó không có mặt cô nên không biết được sự việc. Em dùng thước đánh cũng không cố ý…” - cô Nhạn nói.

Nữ giáo viên chia sẻ cô đã gửi lời xin lỗi đến gia đình học sinh và rút kinh nghiệm, xem đây là bài học lớn cho bản thân vì đã làm ảnh hưởng đến các em.

Giáo viên tường trình việc học sinh lớp 1 bị bạn đánh bầm tím trên lớp-2

 Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh - nơi xảy ra vụ việc

Chị H.N.T.H. - mẹ của học sinh bị đánh - cho hay ban đầu khi thấy khắp người con bầm tím, chị rất bức xúc và muốn biết ai là người thực sự đánh con nên liên hệ lên trường để làm rõ.

Phụ huynh này cho biết chị đồng tình với kết luận nêu trên của UBND phường Thọ Quang. Ban đầu, chị H. dự kiến cho con chuyển trường, nhưng sau quá trình vận động thì đã thống nhất để con tiếp tục học tại đây.

Theo chị H., qua làm việc, cô giáo chủ nhiệm đã xin lỗi vì thiếu trách nhiệm để xảy ra sự việc và gia đình cũng đã thông cảm cho cô. Nhà trường cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm đưa con đi khám sức khỏe. 

"Tôi mong muốn nhà trường sẽ có trách nhiệm hơn, quan tâm hơn đến học sinh để không xảy ra  như chuyện này lần nữa, không chỉ với con tôi mà với con của người khác” - chị H. chia sẻ.

Như VietNamNet đưa tin, trưa nay (6/10), trên mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết kèm hình ảnh một học sinh tiểu học ở Đà Nẵng chân tay bầm tím sau khi đi học về, khiến dư luận xôn xao.

Bài viết nói trên đưa thông tin học sinh đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Trước thông tin này, nhiều người bày tỏ lo lắng và mong muốn các lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ vấn đề.

 Theo VietNamNet


học sinh đánh nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.