HÀ NỘI: Học sinh 25 xã, phường từ tuần sau dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến

Học sinh tại 25 xã, phường ở Hà Nội tạm dừng đến trường từ tuần sau.

Tin trên Lao Động, Hà Nội vừa có thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đến 10h ngày 17/12. Trong vòng 14 ngày gần đây có 25 xã, phường ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng.

Cụ thể, đó là các phường: Vân Nội, Việt Hùng (huyện Đông Anh); Khâm Thiên, Văn Miêu, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Phương Liên, Kim Liên, Thổ Quan, Khương Thượng, Ô Chợ Dừa, Ngã Tư Sở (quận Đống Đa); xã Yên Viên (huyện Gia Lâm), phường Đống Mác (quận Hai Bà Trưng); 

Các phường: Hàng Gai, Hàng Đào, Hàng Bạc, Đồng Xuân, Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm); các phường: Thanh Trì, Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai); xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai); các phường Quảng An, Yên Phụ (quận Tây Hồ); xã Văn Bình (huyện Thường Tín). Theo quy định của Hà Nội, 25 xã, phường này không thể cho học sinh đến trường, phải chuyển sang học online để phòng dịch COVID-19.

Theo chỉ đạo của Hà Nội, chỉ các trường đủ điều kiện phòng chống dịch và ở vùng cấp độ 1 và 2 mới được đi học trực tiếp.

HÀ NỘI: Học sinh 25 xã, phường từ tuần sau dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến-1

Thêm một quận ở Hà Nội dừng học trực tiếp

Quận Hai Bà Trưng chuyển từ cấp độ 2 (vàng) sang 3 (cam), do đó, học sinh lớp 12 tại quận này phải tạm dừng học trực tiếp từ 20/12. Quận Hai Bà Trưng ghi nhận 1.070 người nhiễm Covid-19 trong hai tuần qua; có 179 ca cộng đồng trên 100.000 người dân/tuần, nên chuyển sang cấp độ 3 về dịch bệnh, theo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống Covid-19 chiều 18/12.

Theo VnExpress, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - ông Trần Thế Cương - cho biết học sinh lớp 12 tại quận Hai Bà Trưng sẽ dừng đến trường từ 20/12, khi nào quận này được đánh giá cấp 2 hoặc 1 sẽ trở lại học trực tiếp. Hiệu trưởng một trường THPT thuộc quận Hai Bà Trưng chia sẻ, trường đã "chuẩn bị tinh thần" và sẵn sàng chuyển sang học trực tuyến. Hà Nội hiện có hai quận màu cam là Hai Bà Trưng và Đống Đa. Học sinh lớp 12 ở quận Đống Đa đã dừng đến trường từ 13/12.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-hoc-sinh-25-xa-phuong-tu-tuan-sau-dung-den-truong-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-22202118122323934.htm

học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.