Hà Nội lên kế hoạch dạy học qua kênh truyền hình

Sở GD-ĐT Hà Nội đang chuẩn bị phương án dạy học qua kênh truyền hình Hà Nội trong trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu, phải nghỉ học trong thời gian dài.

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị UBND thành phố căn cứ vào tình hình dịch bệnh để quyết định thời gian đi học lại, đồng thời đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối và trang bị đủ nhiệt kế điện tử (ít nhất 1 chiếc/lớp học).

Đặc biệt, Sở GD-ĐT chủ động xây dựng chương trình, giáo án để xin ý kiến Bộ GD-ĐT, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chuẩn bị phương án dạy học qua kênh truyền hình Hà Nội trong trường hợp dịch diễn biến xấu, phải nghỉ học trong thời gian dài.

Sáng 7/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, trung học phổ thông nghỉ học tiếp đến hết ngày 15/3.

Hà Nội lên kế hoạch dạy học qua kênh truyền hình-1Học sinh Hà Nội dự kiến sẽ được học qua truyền hình. (Ảnh minh họa)

Đối với các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã cho học sinh đi học, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị thông báo cho các em nghỉ học tạm thời hết 15/3, giảm tối đa các nguy cơ lây nhiễm.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, Hà Nội đã điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Tuyến phố Trúc Bạch nơi bệnh nhân sinh sống được phong tỏa ngay trong tối 6/3. Hiện ngành y tế thành phố vẫn đang tiếp tục rà soát lại tất cả những địa điểm, quãng đường mà bệnh nhân này di chuyển để thực hiện cách ly.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường học


 


Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tin-tuc-su-kien/ha-noi-len-ke-hoach-day-hoc-qua-kenh-truyen-hinh-ar531872.html?fbclid=IwAR1GH0No9Ch2ECxScK-4A3Aahv9WyAPLsIUpQRHi1O_xtAmq_4ZDITJRLkY

dạy học trên truyền hình

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.