Hà Nội lý giải quyết định bất ngờ cho học sinh lớp 1-6 đi học trực tiếp

Lý giải về quyết định bất ngờ cho tiểu học và lớp 6 học trực tiếp, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ, việc cho học sinh đi học trực tiếp hiện nay được xem là thời gian vàng để củng cố, ôn tập kiến thức cho các em thi học kỳ kết thúc năm học.

 

Hà Nội lý giải quyết định bất ngờ cho học sinh lớp 1-6 đi học trực tiếp-1Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến. Ảnh: Phạm Đông

Chiều 6.4, UBND TP.Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1.2022.

Tại buổi họp báo, ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND Thành phố khẳng định, đến thời điểm này có thể đánh giá, khẳng định Thành phố đã bước qua đỉnh dịch COVID-19. Số ca mắc trong kỳ cuối tháng 3 trở lại đây giảm mạnh (giảm khoảng 45% so với kỳ báo cáo trước).

Cũng theo ông Dũng, bắt đầu từ sáng nay (6.4), học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đã được đi học trực tiếp trở lại tại cả 30 quận, huyện, thị xã, trên cơ sở kiểm soát dịch và sự tự nguyện, đồng thuận của các bậc phụ huynh học sinh.

Tại cuộc họp, báo chí nêu việc Hà Nội đã quyết định cho học sinh đi học trực tiếp, tuy nhiên vừa qua Bí thư Hà Nội khẳng định tiêm vaccine xong thì mới yên tâm cho trẻ đến trường. Vậy khi cho học sinh đến trường thì có yên tâm không?.

Hà Nội lý giải quyết định bất ngờ cho học sinh lớp 1-6 đi học trực tiếp-2Ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND Thành phố thông tin tại họp báo.

Trả lời vấn đề này, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến cho biết, đến nay theo thống kê, học sinh tham gia học trực tiếp cấp tiểu học trên 92%, THCS trên 93%, THPT trên 96%. 

Theo ông Tiến, con số này cho thấy tỷ lệ phụ huynh đồng thuận rất cao. 

“Nhiều phụ huynh hôm nay con trở lại trường cảm thấy rất hân hoan, phấn khởi. Nhiều học sinh cũng rất phấn khởi khi trở lại trường”, ông Tiến nói.

Lý giải việc vì sao đến thời điểm này mới tham mưu TP cho học sinh lớp 1-6 trở lại trường, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, hiện nay Hà Nội mới qua đỉnh dịch, khi dịch đang cao điểm, nguy cơ lây nhiễm trong phòng học hẹp rất cao.  

Khi Sở GD-ĐT Hà Nội khảo sát sơ bộ phụ huynh, trên 75% đồng ý cho con trở lại trường, tỷ lệ rất cao. Ngoài ra, các em học sinh nghỉ kéo dài suốt từ đầu năm học đến nay, thời điểm này rất quan trọng vì chỉ còn 1 tháng 20 ngày nữa kết thúc năm học. 

Theo ông Tiến, đây là thời gian vàng để củng cố, ôn tập kiến thức cho các em thi học kỳ kết thúc năm học.

Hà Nội lý giải quyết định bất ngờ cho học sinh lớp 1-6 đi học trực tiếp-3Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương.

Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết thêm, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch tiêm vắc xin cho các cháu từ 5-12 tuổi, khi nào Bộ Y tế phân bổ vaccine về thì thành phố sẽ phân bổ vaccine tiêm ngay cho các cháu. Hiện các quận, huyện, thị xã đã có kế hoạch cụ thể.

Để đảm bảo cho các cháu đến trường, Sở GD-ĐT và Sở Y tế đã có kế hoạch để đảm bảo các cháu quay trở lại trường, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Thành phố cũng đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã lập tổ hỗ trợ tại trường học.

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 và quý 2, Chánh Văn phòng UBND Thành phố nhấn mạnh đến công tác kiểm soát hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19; triển khai các nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Trong đó, tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Chú trọng Tập trung công tác tiêm chủng, đặc biệt cho đối tượng nguy cơ cao. Chuẩn bị sẵn sàng tiêm ngay và đảm bảo an toàn tiêm vaccine cho lứa tuổi 5-11 tuổi khi được Bộ Y tế phân bổ.

Hà Nội tiếp tục quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm đối tượng nguy cơ cao. Tăng cường điều trị chuyên sâu tại tầng 2,3 để giảm thiểu tử vong.

Theo laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/giao-duc/ha-noi-ly-giai-quyet-dinh-bat-ngo-cho-hoc-sinh-lop-1-6-di-hoc-truc-tiep-1031489.ldo

học sinh đi học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.