Hàng trăm phụ huynh ở Hà Nội sốc khi con 'bỗng dưng' bị chuyển trường

Không bàn bạc, không cho phụ huynh và học sinh biết trước, trường Tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ ra thông báo chuyển hàng trăm học sinh sang trường khác. Lý do... để 'trường xây dựng chuẩn Quốc gia'.

Hàng trăm phụ huynh ở Hà Nội sốc khi con bỗng dưng bị chuyển trường-1

Hàng trăm học sinh trường Tiểu học Hoàng Liệt bất ngờ được thông báo chuyển trường.

"Đánh úp" phụ huynh

Bất ngờ, sốc, giận dữ, đó là cảm xúc của hàng trăm phụ huynh đang có con học tại trường Tiểu học Hoàng Liệt. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc ngày 16/6, Hiệu trưởng Nguyễn Bích Hạnh bất ngờ ra Thông báo "về việc phân tuyến học sinh năm 2022-2023".

Nội dung thông báo: "Để giảm số học sinh vào trường tiểu học, số lớp học, xây dựng trường chuẩn quốc gia, được sự chỉ đạo của UBND phường Hoàng Liệt, UBND quận Hoàng Mai về việc phân tuyến học sinh năm 2022-2023, nhà trường xin thông báo toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 khu vực HH3 (HH3A - tổ 28, HH3B - tổ 29, HH3C - tổ 30) được phân tuyến sang Trường Tiểu học Chu Văn An, phường Hoàng Liệt".

Điều đáng nói là phụ huynh học sinh trong diện "phân tuyến" đều không hề hay biết có thông báo. "Chúng tôi chỉ biết được thông báo này qua một giáo viên đang dạy tại trường Chu Văn An. Sau đó, một số người ra trường mới tá hỏa khi thông tin chuyển tuyến là sự thật", một phụ huynh ở HH3A chia sẻ.

Hàng trăm phụ huynh ở Hà Nội sốc khi con bỗng dưng bị chuyển trường-2

Trường Tiểu học Hoàng Liệt bất ngờ ra thông báo phân tuyến khiến hàng trăm phụ huynh sốc

Chị Trần Thị L., có con đang học lớp 3A5 đã không kìm nổi nước mắt khi tâm sự với PV: "Con tôi chuẩn bị lên lớp 4, đây là năm học bản lề với nền kiến thức vô cùng quan trọng. Đúng lúc này nhà trường lại phân đi sang trường khác mà không thông qua ý kiến phụ huynh, không quan tâm đến tâm lý, cảm xúc của học sinh. Việc làm của nhà trường không khác gì 'đánh úp' phụ huynh và học sinh".

Các phụ huynh có con trong diện chuyển tuyến đều cho rằng, trường Hoàng Liệt đã thiếu tôn trọng phụ huynh khi không hề có bất kỳ sự bàn bạc nào trước khi ra thông báo. Một lý do nữa khiến phụ huynh lo lắng là suốt mấy năm qua, trường Tiểu học Chu Văn An đã rất quá tải. Các lớp học ở đây đều có sĩ số đông và phải nghỉ học luân phiên trong tuần. Nếu thêm học sinh Trường Hoàng Liệt, không biết nhà trường sẽ bố trí kiểu gì.

Trường thực hiện theo chỉ đạo

Quá bức xúc và lo lắng cho con em mình, chiều ngày 26/6, gần 100 phụ huynh đã đến trường Tiểu học Hoàng Liệt để "đối thoại" với BGH nhà trường. Điều phụ huynh thắc mắc nhiều nhất là tại sao một chủ trương lớn nhưng nhà trường không thông qua phụ huynh mà bất ngờ thông báo chuyển tuyến.

Khá bất ngờ khi bà Nguyễn Thị Bích Hạnh nói rằng, cuối năm học việc phân tuyến đã được giao cho giáo viên chủ nhiệm thông báo trong cuộc họp phụ huynh. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác và tất cả phụ huynh có mặt lên tiếng phản bác.

Hàng trăm phụ huynh ở Hà Nội sốc khi con bỗng dưng bị chuyển trường-3

Phụ huynh bức xúc đến trường tiểu học Hoàng Liệt để đối thoại với BGH

"Nhà trường dán thông báo về việc phân tuyến học sinh tại cổng khi học sinh đang nghỉ hè rõ ràng là việc này chỉ cho đủ thủ tục vì không ai đọc được. Tại sao lại xem thường phụ huynh như vậy? Chúng tôi phải được nói lên tâm tư của mình chứ. Cá nhân tôi không đồng ý chuyển trường vì rất sợ tâm sinh lý của con bị xáo trộn và trường Chu Văn An quá tải", anh Nguyễn Tuấn T. bức xúc.

Về kế hoạch phân tuyến, hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Liệt nói rằng: "Để phân tuyến tuyển sinh, mỗi phường chỉ có một đến hai trường tiểu học công lập, duy nhất phường Hoàng Liệt có đến 3 trường. Về việc phân tuyến tuyển sinh nằm ngoài tầm kiểm soát của nhà trường. Để phân tuyến tuyển sinh phải có văn bản chỉ đạo của các cấp từ Sở GD&ĐT, đến quận và tới phường... Nhà trường hoàn toàn phải thực hiện theo sự chỉ đạo của các cấp".

Một phụ huynh có con học lớp 2A7 đã lập tức lên tiếng chất vấn "nếu nhà trường phải làm theo sự chỉ đạo của cấp trên, vậy cấp đó là cấp nào, phòng GD&ĐT hay UBND quận Hoàng Mai?". Bà hiệu trưởng đã không trả lời về vấn đề này.

Hàng trăm phụ huynh ở Hà Nội sốc khi con bỗng dưng bị chuyển trường-4

Nhiều phụ huynh chưa hài lòng sau buổi đối thoại với BGH nhà trường

Rất nhiều phụ huynh cũng đã đặt câu hỏi cho BGH trường Tiểu học Hoàng Liệt tuy nhiên phía nhà trường cho biết "nhiều câu hỏi vượt quá thẩm quyền trả lời". Ngoài ra, bà Hạnh cũng cho biết thêm hiện vẫn chưa có quyết định chính thức do đó nhà trường sẽ trả lời phụ huynh trước 1/7.

Về phía phụ huynh, sau buổi "đối chất", chưa thỏa mãn với những gì BGH nhà trường trả lời và khẳng định không đồng ý với việc chuyển tuyến. "Chúng tôi sẽ cùng ký vào đơn gửi lên cơ quan cấp trên để phản đối, đồng thời đề nghị làm rõ vấn đề này. Tại sao con em chúng tôi học đúng tuyến lại phải chuyển đi? Tại sao lại là học sinh của tổ 28, 29 và 30 mà không phải tổ khác?", một phụ huynh đặt vấn đề.

 Theo  PNVN

 


chuyển trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.