Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến vụ việc nam sinh nhảy từ tầng 3 gây xôn xao dư luận, ông Đinh Trọng Thái, Hiệu trưởng Trường THCS Đức Giang xác nhận có sự việc xảy ra tại trường mình. Nam sinh nhảy từ tầng 3 của trường là em H.X.Q, học sinh lớp 9.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa-1

Nam sinh hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Theo hiệu trưởng nhà trường, ngày 21/10, trong tiết thể dục, do trời mưa không học được nên em H.X.Q đang đứng xem các bạn đánh cờ vua thì một số bạn ra trêu đùa, tụt quần nhau.

"Bản thân em Q. cũng có đùa qua lại với các bạn. Sự việc có cả thầy giáo thể dục dạy tiết này chứng kiến và bắt cả bốn học sinh xin lỗi, làm hòa. Nhưng khi lên lớp vào tiết Sử, em Q. tiếp tục bị các bạn xung quanh cười nói, chế giễu khiến sự việc đáng tiếc trên xảy ra", ông Thái cho biết.

Vị hiệu trưởng nói thêm: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp đưa học sinh Q. đi cấp cứu ở bệnh viện. Ban đầu xác nhận em Q. bị gãy tay, gãy chân, vỡ xương chậu. Đồng thời, gia đình các học sinh liên quan, nhà trường cũng đến thăm hỏi em Q.".

Lãnh đạo nhà trường khẳng định khi có thông tin cụ thể từ phía cơ quan công an về mức độ vi phạm của các cá nhân có liên quan mới có thể xác định hình thức xử lý theo quy định. Còn với những đồn đoán về nguyên nhân trên mạng xã hội về sự việc, phía nhà trường không bình luận.

Trước đó, thông tin vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, gia đình rất mong muốn nhà trường, bạn học thông cảm, động viên để nam sinh vượt qua được ám ảnh tâm lý cả khi dưỡng thương và khi trở lại trường.

Vốn biết tuổi học trò vô cùng nghịch ngợm nhưng vụ việc này cũng là một bài học đắt giá cho các em học sinh về quy tắc ứng xử văn hóa tại môi trường học đường.

Theo Thông tư số 6 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục thì học sinh hay người học cần có các ứng xử chuẩn mực với người học khác bao gồm: Ngôn ngữ đúng mực, thân thiện, trung thực, hợp tác, giúp đỡ và tôn trọng sự khác biệt. Không nói tục, chửi bậy, miệt thị, xúc phạm, gây mất đoàn kết; không bịa đặt, lôi kéo; không phát tán thông tin để nói xấu, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người học khác.

Những quy tắc này thực sự góp phần rèn giũa thái độ ứng xử cũng như khả năng giao tiếp của học sinh để các em có thể vun đắp tình bạn đúng nghĩa, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ.

Theo Infonet


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.