Hoả tốc trong đêm: Thêm 2 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Trong tối ngày 5/5, một số địa phương đã gửi thông báo đến các trường học trên địa bàn về việc dừng học tập trung.

Trong tối 5/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỏa tốc phát đi thông báo khẩn cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5. Thông báo được đưa ra sau khi có bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn với lịch trình dày đặc đến một loạt các trường học, đám cỗ...

Trong thời gian nghỉ học, các Sở có liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục điều chỉnh lịch học phù hợp, phối hợp theo dõi sức khoẻ của học sinh, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Sở GD-ĐT Bắc Ninh cũng yêu cầu các cán bộ nhân viên, học sinh trong nhà trường nghiêm túc thực hiện công tác chống dịch; thực hiện các khuyến cáo bảo vệ sức khỏe theo chuẩn Bộ Y tế; có phương án học tập hợp lý trong thời gian nghỉ học...

Hoả tốc trong đêm: Thêm 2 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học-1

Ảnh minh họa

Cũng trong tối 5/5, Sở GD-ĐT Lào Cai đã có quyết định cho học sinh trên địa bàn thị xã Sa Pa được nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các đơn vị phải thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các cấp; Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương trong công tác điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý, cách ly,… phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các tập thể, cá nhân liên quan.

Đối với các trường có học sinh ở nội trú, bán trú tại trường (không về nhà trong ngày): Không giải quyết cho học sinh về nhà trong thời gian nghỉ học; yêu cầu toàn bộ học sinh sinh hoạt tập trung trong khu vực trường, không ra ngoài khi chưa được phép của nhà trường.

Phân công cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện tốt việc chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục học sinh trong thời gian nghỉ học tập trung.

Đối với trường có học sinh về sinh hoạt cùng gia đình: Chủ động phối hợp với gia đình học sinh để quản lý chặt chẽ, thường xuyên nắm bắt thông tin, tình hình sức khỏe của học sinh; có phương án hướng dẫn học sinh tự học trong thời gian nghỉ học tập trung.

Tiếp tục cập nhật, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, của Sở GD&ĐT về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-toc-trong-dem-them-2-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-162210605000705057.htm

nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.