HOẢ TỐC: Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học trực tiếp từ 21/2 đến khi có thông báo mới

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp đồng thời lý do thời tiết, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý cho học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn tạm thời nghỉ học.

Mới đây, tỉnh Vĩnh Phúc hoả tốc tạm dừng học trực tiếp đối với học sinh Tiểu học và THCS từ ngày 21/2 và chuyển sang học online cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định này được đưa ra khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, số lượng F0 đang tăng nhanh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, cùng với dự báo về không khí lạnh tăng cường trong những ngày tới gây rét đậm, rét hại và mưa ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Bên cạnh đó, các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh học sinh, tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tiếp tục trì dạy học trực tiếp; thực hiện dạy, học trực tuyến với học sinh thuộc diện F0, F1(kể cả đối với học sinh có yếu tố bệnh nền, khi được phụ huynh đề nghị cho học trực tuyến và cam kết đảm bảo các điều kiện học trực tuyến hiệu quả).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các huyện, thành phố chủ động phối hợp với ngành Y tế, GD-ĐT rà soát, đánh giá mức độ lây lan dịch bệnh trong trường học để quyết định hình thức tổ chức dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh và phù hợp nguyện vọng của phụ huynh.

HOẢ TỐC: Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học trực tiếp từ 21/2 đến khi có thông báo mới-1

Học sinh Tiểu học và THCS tại Vĩnh Phúc sẽ dừng học trực tiếp từ ngày 21/2 (ảnh minh hoạ)

Trước đó, vào ngày 18/2, một số tỉnh thành cũng đã ra thông báo hoãn việc học trực tiếp

- Hà Nội:

UBND thành phố Hà Nội đã quyết định hoãn kế hoạch cho học sinh lớp 1 - lớp 6 nội thành Hà Nội đi học trở lại từ ngày 21/2 như dự kiến vì tình hình dịch bệnh cũng như ảnh hưởng của không khí lạnh. Đến ngày 21/2, Hà Nội mở cửa trường học đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 ở 18 huyện, thị xã, học sinh từ lớp 7 trở lên tại các trường ở 12 quận.

- Lào Cai:

Mới đây, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Lào Cai vừa gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng tổ chức dạy và học trực tuyến trên địa bàn thành phố Lào Cai đối với toàn bộ cấp học kể từ ngày 19/2 cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, UBND tỉnh đã giao Sở GD&ĐT Lào Cai chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Lào Cai triển khai hình thức dạy học trực tuyến và nhiều biện pháp khác để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch cũng như hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định. Đặc biệt, cấp học Mầm non tạm dừng công tác dạy học theo Công văn số 583 của UBND tỉnh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoa-toc-1-dia-phuong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-truc-tiep-tu-21-2-den-khi-co-thong-bao-moi-162221902191652388.htm

Covid-19

Vĩnh Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.