Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ

Những hình ảnh hài hước mà cha mẹ chụp được khi thấy con học online trong mùa dịch COVID-19 được chia sẻ rần rần trên mạng.

Học sinh các cấp đồng loạt được nghỉ học dài từ Tết Âm lịch vì dịch COVID-19 khiến nhiều người hài hước đùa rằng đây có lẽ là kỳ nghỉ Tết dài nhất, đáng nhớ nhất của các em học sinh. Vì thời gian nghỉ quá dài nên các trường tổ chức dạy và học online.

Không như đi học ở trường, khi trẻ học online được bố mẹ ở nhà quan sát kỹ càng hơn. Chính vì vậy, vừa qua nhiều phụ huynh đã chia sẻ hình ảnh thú vị và hài hước về tác phong học tập của của con mình trên mạng xã hội.

Dưới đây là loạt ảnh các bé học online nghiêm túc không kém đi học chính.

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-1"Ai biết câu trả lời nào?"

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-2Vô cùng ngoan ngoãn giơ tay xin phát biểu

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-3Học online cũng phải hăng hái phát biểu xây dựng bài nhé

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-4Ngồi học nghiêm túc không kém gì học chính trên lớp

Không chỉ nghiêm chỉnh giơ tay phát biểu, một số bé còn... mặc cả đồng phục để ngồi học online, thậm chí có bé còn thắt khăn quàng đỏ và cặm cụi làm bài tập. Nhìn những hình ảnh ấy khiến phụ huynh không thể nhịn cười mà chụp ảnh lại lưu giữ những kỷ niệm khó quên chỉ xảy ra trong mùa dịch COVID-19.

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-5Trên sơ mi trắng đồng phục, dưới thì quần đùi kẻ caro

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-6Mặc áo đồng phục và thắt khăn quàng đỏ đàng hoàng nhưng phía dưới cô bé chỉ mặc quần hoa

Bên cạnh những "con nhà người ta" vô cùng chăm chỉ và nghiêm túc học hành thì cũng có những "siêu quậy" trước màn hình học trực tuyến. Nhiều phụ huynh phải bật cười trước những hình ảnh này.

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-7Học online sướng thật, vừa nằm vừa học cũng được

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-8Giờ học xong có thể lăn ngay ra ngủ thật tiện biết bao!

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, trong thời gian học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tạm thời nghỉ học, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường các hình thức dạy học qua internet, truyền hình.

Hiện tại, phần lớn các trường học đều có hướng dẫn phụ huynh và học sinh cách tham gia học trực tuyến qua ứng dụng Zoom. Mỗi ngày, trường sẽ bố trí giáo viên dạy khoảng 2 tiếng/ngày, có thời khóa biểu rõ ràng. Thường các môn chính như Toán, Văn, Anh sẽ được ưu tiên dạy nhiều buổi hơn.

Học online thời COVID-19: Nghiêm túc giơ tay phát biểu, vẫn mặc đồng phục thắt khăn đỏ-9Hiện nay, nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến thông qua các phần mềm như zoom

Chia sẻ về hiệu quả của các buổi học online, Trần Hà An (học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Công Trứ, Hà Nội) cho biết: "Theo em thấy thì học online còn tập trung và hiệu quả hơn học trên lớp, vì như là mình đang học 1 thầy 1 trò, không bị xao nhãng vì bạn bè xung quanh. Tuy học ít thời gian hơn nhưng vẫn hiệu quả. Bọn em vẫn học theo chương trình trên lớp bình thường. Tất nhiên là cách học này sẽ hiệu quả với những ai tập trung và tự giác học, chịu khó làm bài tập được giao về nhà".

Khi học sinh đi học trở lại, chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoc-online-thoi-covid-19-nghiem-tuc-gio-tay-phat-bieu-van-mac-dong-phuc-that-khan-do-d233284.html

Covid-19

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.