Học sinh cấp 1 viết văn tả bác hàng xóm: "Chốt hạ" 1 câu mà tình láng giềng đổ vỡ, người lớn đọc xong rối bời

Đừng bao giờ để bác hàng xóm đọc được bài văn này!

Nói đến những bài văn miêu tả của học sinh cấp 1 thì người lớn "buôn chuyện" cả năm cũng không hết. So sánh vui thì các bài văn của trẻ giống như một kho tàng truyện tiếu lâm với đầy tình huống dở khóc, dở cười. Với trí tưởng tượng siêu việt, đôi khi lại thật thà quá mức mà trẻ đã cho ra những áng văn bất hủ. Trường học, gia đình, thầy cô, bạn bè,... qua ngòi bút của trẻ đều hài hước vô cùng. Bài văn dưới đây là một ví dụ.

Chuyện là em học sinh cấp 1 nọ được yêu cầu viết một bài văn tả hàng xóm. Đề bài yêu cầu như sau: "Viết một đoạn văn (từ 5 - 7 câu) kể về một người hàng xóm mà em quý mến". Gợi ý:

- Người đó tên là gì?

- Người đó làm nghề gì?

- Tình cảm của gia đình em đối với người hàng xóm như thế nào?

- Tình cảm của người hàng xóm đối với gia đình em như thế nào?

Học sinh cấp 1 viết văn tả bác hàng xóm: Chốt hạ 1 câu mà tình láng giềng đổ vỡ, người lớn đọc xong rối bời-1Bài văn của em học sinh cấp 1.

Và đây là bài văn của em học sinh này: "Người đó tên là bác Bằng. Bác Bằng làm nghề văn phòng. Gia đình em đối với gia đình bác rất bình thường. Nhà bác Bằng đối với em rất bình thường. Khi chán quá vì không có ai chơi cùng, em sang nhà bác chơi".

Bài văn này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến dân tình cười nghiêng ngả. Không rõ hàng ngày, tình cảm giữa nhà bác Bằng và nhà em học sinh này ra sao, nhưng sau khi có sự xuất hiện của bài văn này thì dễ "toang" lắm! Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận như: "Thật thà thế là tốt. Không thân, thì bảo không thân nhưng nhớ đừng để bác Bằng đọc được bài văn này nhé. Ai đời chán quá mới sang nhà bác chơi bao giờ".

Hay một cư dân mạng khác cũng tếu táo đùa: "Tưởng tượng bác Bằng nghe tin cháu hàng xóm viết văn tả mình rồi chạy sang đọc nhỉ. Cười chết mất. Đúng là trẻ con, thật như đếm"...

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-cap-1-viet-van-ta-bac-hang-xom-chot-ha-1-cau-ma-tinh-lang-gieng-do-vo-nguoi-lon-doc-xong-roi-boi-162210711113347102.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.