Học sinh Hà Nội rủ nhau đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020

Như một thông lệ, cứ 1 tuần đếm ngược trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là rất nhiều học sinh lại đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương cầu may mắn.

Chưa đầy 1 tuần nữa, các sĩ tử lớp 12 sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng bậc nhất - kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020. Một tuần cuối cùng đếm ngược, hầu hết thí sinh đã dừng việc học kiến thức mới và bước vào quá trình tổng ôn cũng như sắp xếp lại mọi thứ để chuẩn bị cho 2 ngày thi tới.

Như một thông lệ, cứ tầm này là học sinh và cả cha mẹ phụ huynh sẽ đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để thắp hương cầu may, thi đâu đỗ đấy. Ngoài việc thờ các bậc tiên thánh, tiên sư của đạo Nho, Văn Miếu còn được xem là trường đại học đầu tiên, đào tạo nên những bậc nhân tài đất nước.

Ghi nhận trong sáng ngày 4/8, nhiều học sinh đã đến làm lễ để cầu may mắn. Trong bối cảnh dịch Covid-19, ban quản lý đã tiến hành đo thân nhiệt và nhắc nhở sĩ tử đeo khẩu trang trước khi tiến hành vào làm lễ. Bên cạnh đó, nhân viên cũng thường xuyên tiến hành phun khử trùng đảm bảo an toàn sức khỏe trong những ngày đông người đến đây.

Bất chấp cơn mưa nhỏ, từng nhóm học sinh và gia đình chuẩn bị đồ lễ và dâng hương tại điện thờ cầu may mắn trong kỳ thi. Một số bạn còn cẩn thận mang theo hồ sơ, đọc to số báo danh và phòng thi để mong các bậc tiền nhân sẽ giúp đúng người đúng lúc. Nhiều học sinh cũng trấn an tinh thần mình bằng việc mua thêm đồ may mắn hay vòng tay tại Văn Miếu.

Ông Nguyễn Văn Tú (Phó Giám đốc Văn Miếu - Quốc Tử Giám) chia sẻ: "Không chỉ học sinh, sinh viên vào thắp hương trong những ngày rằm, mùng 1 mà tất cả du khách đều được nhắc nhở việc phòng chống dịch. Chúng tôi làm các biện pháp chống dịch, nhân viên đều phải đeo khẩu trang và trang bị nước sát khuẩn, đo nhiệt độ. 

Chúng tôi cũng tiến hành phun khử khuẩn di tích nơi thờ tự, chỗ bán vé, soát vé, nơi tập trung đông người. Chúng tôi cũng đặt banner chỉ dẫn cho du khách để thực hiện biện pháp tránh dịch Covid-19. Mọi năm nơi đây khá đông nhưng năm nay do dịch Covid-19 nên Văn Miếu cũng vắng du khách khá nhiều".

Học sinh Hà Nội rủ nhau đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020-1

Như một thông lệ, cứ những ngày sát kỳ thi THPT Quốc gia là sĩ tử lại đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may.

Học sinh Hà Nội rủ nhau đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020-2

Trong tình hình dịch, Ban quản lý di tích đã yêu cầu nhân viên thực hiện các biện pháp tránh dịch cho du khách.

Học sinh Hà Nội rủ nhau đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020-3

So với mọi năm, lượng học sinh đến cầu may đã giảm hẳn.

Học sinh Hà Nội rủ nhau đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020-4

Đi lễ cầu may mắn là một hình thức để phụ huynh và thí sinh giải tỏa tâm lý lo lắng, áp lực thi cử cho những ngày sắp tới.

Học sinh Hà Nội rủ nhau đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020-5

Công tác phòng tránh dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

Học sinh Hà Nội rủ nhau đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020-6

Kỳ thi năm nay sẽ diễn ra chỉ trong 2 ngày do 2 môn tổ hợp Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên diễn ra cùng 1 buổi.

Học sinh Hà Nội rủ nhau đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020-7

Chỉ còn vài ngày nữa là bước vào kỳ thi quan trọng, chúc các sĩ tử lớp 12 đều hoàn thành tốt phần thi của mình!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/hoc-sinh-ha-noi-ru-nhau-den-van-mieu-cau-may-truoc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2020-214681

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.