Học sinh Hà Nội sẽ quay lại trường vào ngày 2/3?

Dự kiến trong hôm nay (ngày 24/2), Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ đề xuất lên UBND TP về thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp.

Trưa ngày 24/2, Sở GD-ĐT Hà Nội đã xem xét tình hình dịch Covid-19 và nhận thấy dịch đang diễn biến theo chiều hướng tích cực và dần được kiểm soát.

Vậy nên dự kiến trong hôm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ đề xuất lên UBND TP về phương án cho học sinh quay lại trường học từ ngày 2/3.

Theo tính toán của Sở này, đến ngày 2/3 là tròn 14 ngày nếu toàn thành phố vẫn không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Tuy nhiên, đề xuất này phải được sự chấp thuận của UBND thành phố trên cơ sở xem xét mức độ nguy hiểm của tình hình dịch bệnh trong thời gian tới.

Học sinh Hà Nội sẽ quay lại trường vào ngày 2/3?-1

Ảnh minh họa

Trước đó trong ngày 23/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, dự kiến đến 1/3 học sinh tất cả các tỉnh, thành trên cả nước có thể đi học trở lại.

Ban Chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn bám sát, nắm bắt tình hình dịch bệnh, cập nhật, chủ động, tích cực chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn ngành. Chủ động rà soát các văn bản, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế hướng dẫn các trường triển khai kịp thời các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh; quán triệt cho cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, tổ chức dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục. Tập huấn giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục mới hiệu quả và chất lượng. Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan Bộ trong tình hình mới. Tăng cường công tác truyền thông về hoạt động của Ban Chỉ đạo Bộ GD&ĐT.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoc-sinh-ha-noi-se-quay-lai-truong-vao-ngay-2-3-162212402123646758.htm

học sinh

đi học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.