Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi

Để vào các trường chuyên ở Hà Nội, học sinh lớp 9 phải đăng ký dự tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông có dạy hệ chuyên hoặc tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 6 trường Trung học phổ thông chuyên và 2 trường Trung học phổ thông có lớp chuyên. Có 4 trường chuyên và trường có lớp chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội. Bao gồm: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Sơn Tây.

3 trường chuyên của Đại học Quốc gia Hà Nội và 1 trường chuyên của Đại học Sư phạm Hà Nội. Bao gồm: Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Để vào các trường chuyên ở Hà Nội học sinh lớp 9 phải đăng ký dự tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông có dạy hệ chuyên hoặc tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu trước về 4 trường chuyên/trường có lớp chuyên trực thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội.

1. Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

- Địa chỉ: Số 1 đường Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-1

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đào tạo theo hai hệ:

Hệ phổ thông cơ sở: Nhà trường tuyển chọn học sinh có năng lực vào học từ lớp 6. Qua 4 năm các em được các thầy cô nâng cao năng lực học tập và đạo đức để có đủ khả năng thi vào lớp 10 trường THPT Hà Nội – Amsterdam.

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-2

Hệ phổ thông trung học: Học sinh vào lớp 10 phải trải qua kỳ thi tuyển nghiêm ngặt do Sở Giáo dụ và Đào tạo tổ chức. Lớp 10 có các hệ chuyên: Văn, Toán, Tin, Lý, Hoá , Sinh, Nga, Anh, Pháp. Các học sinh này phải học toàn diện và đạt yêu cầu khá giỏi ở tất cả các môn học trên cơ sở đó đầu tư học môn chuyên để dự thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế.

Điểm chuẩn của THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam 4 năm gần đây:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-3

Năm 2020:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-4

2. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ

- Địa chỉ: 560B đường Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông

Đây là một trong 4 trường chuyên trực ở Hà Nội, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Trường  gồm 11 lớp chuyên (Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga). Những năm qua, trường có nhiều học sinh tham gia các kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp quốc tế. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.  

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-5

Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ có 11 lớp chuyên.

Ngoài chú trọng học tập, trường cũng tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị như Inspiration Day – Ngày hội truyền cảm hứng cho tân học sinh, Nguyễn Huệ trong tôi, Học sinh thanh lịch,... Ngoài ra còn có các ngày off khối chuyên. Đây chính là dịp để HS gặp gỡ, giao lưu, các tiền bối chia sẻ và truyền kinh nghiệm cho hậu bối. Bên cạnh đó là rất nhiều câu lạc bộ.

Điểm chuẩn của THPT chuyên Nguyễn Huệ 4 năm gần đây:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-6

Năm 2020:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-7

3. Trường THPT Chu Văn An

- Địa chỉ: Số 10 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

Từ năm học 2009 – 2012, trường bắt đầu triển khai hệ thống lớp học mới. Các lớp được chia thành 2 nhóm: lớp chuyên và không chuyên. Nhóm lớp chuyên có các lớp: Toán, Tin, Nhật, Anh, Văn, Sử, Địa, Pháp 1, Pháp 2 (tăng cường), Lý (từ khóa 2011 – 2014), Hóa (từ khóa 2011 – 2014), Sinh (từ khóa 2011 – 2014). Nhóm lớp không chuyên có các lớp: A1, A2 theo định hướng khối A và D1, D2, D3 theo định hướng khối D.

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-8

Trường THPT Chu Văn An.

Từ năm học 2017-2018, Trường THPT Chu Văn An triển khai chương trình dạy song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level). Chương trình A-level của Vương quốc Anh với 5 môn hoàn toàn bằng tiếng Anh gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Kinh tế và Tiếng Anh học thuật. Hiện có 2 lớp với 49 HS theo chương trình này.

Điểm chuẩn của THPT Chu Văn An 4 năm gần đây:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-9

Năm 2020:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-10

 4. Trường THPT Sơn Tây

- Địa chỉ: Số 45 đường Đền Và, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây

Trường Trung học phổ thông Sơn Tây có hơn 2000 học sinh thuộc ba khối 10, 11 và 12. Hệ thống lớp học của trường Trung học phổ thông Sơn tây bao gồm 9 lớp chuyên: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh và 6 lớp phổ thông tùy thuộc vào chỉ tiêu tuyển sinh mỗi năm. Thông thường là sẽ có 1 lớp tiếng Pháp 12 năm và 1 lớp tiếng Pháp 3 năm.

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-11

THPT Sơn Tây thuộc 4 trường chuyên ở Hà Nội trực thuộc Sở GD-ĐT.

Điểm chuẩn của THPT Sơn Tây 4 năm gần đây:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-12

Năm 2020:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-13

Quy chế tuyển sinh của 4 trường chuyên ở Hà Nội

Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 do UBND TP.Hà Nội phê duyệt, điều kiện dự tuyển vào lớp 10 chuyên của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây là học sinh, bố hoặc mẹ có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS và xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Với đơn đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên Trường THPT Chu Văn An, học sinh các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra phải có kết quả học tập năm học lớp 9 THCS xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của 2 trong 4 trường (THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây).

Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào cùng 1 môn chuyên của 2 trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên là trường nguyện vọng 1 và trường nguyện vọng 2.

Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau của 2 trường với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau.

Cụ thể, tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên ở Hà Nội gồm 2 vòng. Vòng 1, tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Theo đó, căn cứ vào các tiêu chí, điểm sơ tuyển được đánh giá bằng điểm số, quy đổi từ điểm thi học sinh giỏi, tài năng, điểm học lực 4 năm cấp THCS và kết quả tốt nghiệp THCS.

Vòng 2, tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1. Theo đó, thí sinh dự thi ba bài trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi môn chuyên theo nguyện vọng.

Đề thi môn chuyên được đưa ra dưới hình thức tự luận, gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, đảm bảo các cấp độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Riêng môn Ngoại ngữ kết hợp tự luận và trắc nghiệm để đánh giá các kỹ năng nghe, đọc, viết của học sinh.

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 trường chuyên ở Hà Nội:

ĐXT = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Lịch thi dự kiến 4 trường chuyên ở Hà Nội:

Những thông tin cần biết về 4 trường chuyên ở Hà Nội, học sinh so điểm chuẩn các năm gần nhất để tự lượng sức thi-14

Lịch thi dự kiến của các trường chuyên ở Hà Nội.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-thong-tin-can-biet-ve-4-truong-chuyen-o-ha-noi-hoc-sinh-so-diem-chuan-cac-nam-gan-nhat-de-tu-luong-suc-thi-222021242926588.htm

tuyển sinh lớp 10

trường chuyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.