Học sinh học online bị lỗi không xem được đề, cô giáo làm ngay một hành động dễ thương quá chừng!

Hành động cô giáo trong giờ học online gây cảm động quá thôi!

Học online hiện nay đã trở thành hình thức xuyên suốt trong thời gian vừa qua. Các giáo viên khi dạy online luôn phải chú ý về các vấn đề bài giảng, đường truyền... để truyền tải kiến thức đến học sinh. Tuy nhiên, vẫn có một số lỗi không lường trước được của các học trò khiến các giáo viên không kịp trở tay. Nhưng cách xử lý của cô giáo dưới đây rất xứng đáng được xem là một hành động mẫu mực trong mắt tất cả học sinh.

Tình huống đáng yêu của cô giáo được bạn Yến Nhi chia sẻ nguyên văn như sau: "Bát cháo hành giữa mùa dịch của mình. Không hiểu sao hình như điện thoại của mình bị lỗi không mở file đề cương được. Mình nhắn tin cho cô thì cô gửi lại cho cái file khác vẫn lỗi y vậy. Sau đó cô chụp hẳn tất cả các câu trắc nghiệm cho mình luôn. Trời ơi, cô đáng yêu muốn xỉu".

Học sinh học online bị lỗi không xem được đề, cô giáo làm ngay một hành động dễ thương quá chừng!-1Học sinh học online bị lỗi không xem được đề, cô giáo làm ngay một hành động dễ thương quá chừng!-2

Đoạn tin nhắn giữa bạn Yến Nhi cùng với cô giáo của mình (Nguồn ảnh: Yến Nhi)

Được biết, tình huống trên diễn ra trong môn học Địa Lý lớp 12. Vì không biết lý do gì khi mở file đề cương cô giáo gửi cho cả lớp, bạn Yến Nhi sau khi mở trên điện thoại đã bị lỗi font dẫn đến tình trạng không đọc được đề cương mà cô gửi cho.

Ngay lập tức, cô bạn trên đã nhắn cho cô và báo về tình trạng của mình. Cứ ngỡ cô giáo sẽ bảo nhắn tin cho bạn bè, hay tự sửa lỗi thì cô giáo lại dùng cách chụp từng câu hỏi tự luận, trắc nghiệm để gửi cho học trò của mình. Cô còn ân cần nói: "Cô chụp nha, phần trắc nghiệm thôi. Tự luận cô gửi từng bài rồi mở ra xem nha, chụp khó nhìn lắm".

Chia sẻ về cảm xúc khi được cô nhiệt tình giúp đỡ, bạn Yến Nhi tâm sự: "Tính cô hiền lắm. Từ lúc đi học tới giờ lần đầu tiên em thấy một người cô nhiệt tình và dễ mến như cô. Cô không sợ phiền, lúc nào cũng giúp đỡ học sinh trong việc học tập. Cô ít khi la mắng lắm, ngược lại cô trò chuyện với học sinh giống như một người bạn để thấu hiểu học sinh hơn".

Học sinh học online bị lỗi không xem được đề, cô giáo làm ngay một hành động dễ thương quá chừng!-3

Học online gặp nhiều khó khăn nhưng cô luôn nhiệt tình giúp đỡ (Ảnh Minh Họa)

Cô bạn còn chia sẻ một số kỷ niệm khi đi học trên lớp cô luôn quan tâm, lắng nghe học sinh. Trong những buổi học cô mua rất nhiều các loại trái cây cho lớp để khi giải lao cô trò có thể trò chuyện và thêm hiểu nhau hơn. Đến hiện tại, khi tình hình dịch bệnh căng thẳng phải học online dù gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cô luôn lắng nghe cùng các bạn học trò sửa lỗi để có thể học tập hiệu quả hơn.

Nhiều người sau khi đọc bài viết nhận ra lỗi của bạn học trò không quá nghiêm trọng, có thể sửa được. Cô giáo chỉ cần chuyển file word sang định dạng pdf để có thể gửi cho học trò của mình mà không gặp lỗi gì nữa.

Dưới bài đăng nhiều cư dân mạng bày tỏ ý kiến của mình. Một số bình luận như sau:

- "Cô có hành động ấm áp quá, làm như thế này thì học sinh yêu cô lắm. Đúng là một người cô giáo mẫu mực".

- "Cô thân thiện ghê. Mình cũng có một kỷ niệm khi làm bài giữa kỳ hạn chót nộp là chiều hôm sau, mà tận 12 giờ đêm hôm trước mình vẫn chưa biết hướng làm. Nhắn tin cho cô giáo thì cô gọi điện cho mình ngay lập tức để hướng dẫn, định hướng cho mình dù đã khuya rồi".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-hoc-online-bi-loi-khong-xem-duoc-de-co-giao-lam-ngay-mot-hanh-dong-de-thuong-qua-chung-162212711065421735.htm

học online

giáo viên

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.