Nam sinh học online báo hư mic để trốn trả bài, giây sau bị cô "bóc phốt" bằng một câu nghe mà quê không biết để đâu cho hết

Học online nhưng lười phát biểu và trả bài thì đây là cái kết!

Học online, không có sự kiểm soát chặt chẽ từ phía thầy cô như khi ngồi trên lớp khiến học sinh có đủ trò để trốn trả bài, làm bài tập hay phát biểu. Một trong những lý do phổ biến nhất mà bất cứ học sinh nào lười học cũng từng một lần nói với thầy cô là hư micro. Nhưng dạy học online đã 1 thời gian, giáo viên cũng đủ tinh ý để nhận ra ngay những "mánh khóe" chiêu trò này.

Một học sinh nọ cũng dùng lý do hỏng mic để trốn làm bài tập. Cậu bạn này còn viện thêm cớ khác để mình thoát khỏi việc bị cô giáo gọi một cách thuyết phục hơn là hư bàn phím. Nam sinh này cho biết mình đang bị liệt nút "a". Nhưng ngay lập tức, cô giáo đã "phản dame" ngay bằng một câu không thể chối cãi đi đâu được: "Thế sao đánh được chữ a!"

Nam sinh học online báo hư mic để trốn trả bài, giây sau bị cô bóc phốt bằng một câu nghe mà quê không biết để đâu cho hết-1

Ảnh: Trường Người Ta

Rõ ràng nói hỏng chữ a mà lại đánh được chữ a, thế này thì quá "thần thánh" không ai làm lại rồi. Học trò nên nhớ là thầy cô tinh ý lắm, mấy câu nói dối giấu đầu lòi đuôi này sẽ bị phát hiện trong phút mốt ngay. Chưa biết sau đó nam sinh có cách chữa cháy, chống chế thế nào, riêng dân mạng là xấu hổ giùm cậu bạn luôn rồi.

Thôi thì lần sau học online phải chuẩn bị bài thật kỹ lưỡng, chú tâm nghe cô giảng, ghi chép cẩn thận, làm bài tập về nhà đầy đủ. Như thế thì dù giáo viên có gọi bao nhiêu lần đi chăng nữa mình cũng chẳng phải nơm nớp tìm lý do tránh né. Mặt khác, việc cùng giáo viên xây dựng, củng cố bài giảng bằng cách phát biểu sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả học tập lên rất nhiều đấy.

Khoảnh khắc này sau khi đăng tải khiến dân mạng không thể nhịn được cười. Nhiều người đi ngang qua đã để lại bình luận hài hước phía bên dưới tấm hình:

"Lần sau nhanh trí bảo cô là con copy-paste!"

"Quê chữ ê kéo dài bạn ơi!"

"Một pha 'tự vả' không biết giấu mặt vào đâu, xin chúc mừng anh bạn đã quay vào ô lên bảng dò bài!"

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.