Học sinh lớp 2 viết kiểm điểm kể lại tội trạng, hứa không tái phạm nhưng câu cuối khiến ai nấy xanh mặt: Mau rút lại còn kịp!

Thái độ thành khẩn đáng khen nhưng làm gì cũng phải chừa cho mình "đường lùi", em ạ.

Con tên là..., lớp 2A2 trường Tiểu học V.Y. Con phạm lỗi: không vào ngủ mà lại ra sân chơi, cô thấy vậy gọi con lên bục giảng. Con xin lỗi ba mẹ. Con hứa sẽ không như thế nữa. Nếu như bị một lần nữa thì con sẽ tự giác ra khỏi nhà và đi ở nhà khác", bản kiểm điểm đáng yêu của một học sinh lớp 2 được cư dân mạng chia sẻ và nhận về nhiều sự chú ý. Quả thật ai trong đời học sinh mà chẳng một đôi lần phạm lỗi phải viết bản kiểm điểm. Nhỏ thì mắc lỗi nhỏ, lớn thì phạm lỗi lớn, vậy nên những dòng thú tội ngây ngô của cậu bé này khiến ai nấy như thấy mình trong đó. 

Tuy nhiên, câu chốt cuối "tự giác ra khỏi nhà và đi nơi khác" gây cười nhiều nhất. Đa số cư dân mạng cho rằng, cậu bé này đúng là... tấm chiếu mới chưa trải. Hứa gì không hứa lại hứa ra khỏi nhà, đi ở nhà khác là đi đâu. Đến lúc đó tái phạm bố mẹ nhắc lại thì có mà tiến thoái lưỡng nan.

Học sinh lớp 2 viết kiểm điểm kể lại tội trạng, hứa không tái phạm nhưng câu cuối khiến ai nấy xanh mặt: Mau rút lại còn kịp!-1

Tự ý thức và nhận trách nhiệm với những gì mình làm là một trong những điều cha mẹ nên dạy con cái từ nhỏ. Đây là những đức tính hình thành nên lối sống tự lập và giúp trẻ nhanh trưởng thành. Chính vì vậy, nội quy của trường lớp hay yêu cầu của giáo viên được đưa ra buộc các em phải tuân thủ và là để các em rèn luyện các đức tính cần thiết ấy. Nhưng đôi khi sự ngây ngô và đáng yêu của con trẻ trong cách xử lý tình huống khiến người lớn không nhịn được cười. Nhưng tất nhiên với câu cú cực đáng yêu như thế này thì chẳng giáo viên nào nỡ phạt nặng tay đâu nhỉ?

Theo Nhịp Sống Việt


học sinh

bản kiểm điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.