Học sinh một trường ở Hà Nội bị bạn đánh chấn thương sọ não

Trong giờ ra chơi, một nam sinh lớp 9 trường THCS Hà Hồi (Thường Tín, Hà Nội) bị bạn học cùng khối đánh bầm dập mặt mày, chấn thương sọ não.

Ngày 21/9, phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh với thầy Phạm Như Ý (Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Hà Nội) về vụ việc một nam sinh lớp 9A1, trường THCS Hà Hồi bị bạn trong trường đánh chấn thương sọ não vào ngày 16/9 vừa qua. Tuy nhiên, thầy Ý cho hay đơn vị chưa nhận được báo cáo của lãnh đạo nhà trường về vụ việc này.

Đến chiều 21/9, phóng viên liên lạc với thầy Ý và được thông tin, vụ việc không hề có xuất phát mâu thuẫn từ trước. Theo đó, vào giờ ra chơi, em T.H. (lớp 9A1) muốn đi lên tầng 3 nhưng em Đ.A. (lớp 9A3) ngăn cản, khi em T.H. trở lại phòng học thì bị Đ.A. đánh.

Sau khi em T.H. bị đánh, trên mặt em này bị bầm tím nhưng sau đó gia đình cho đi chụp chiếu, bác sĩ kết luận em bị chấn thương sọ não, hiện em vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Học sinh một trường ở Hà Nội bị bạn đánh chấn thương sọ não-1

Thông tin về kết quả chụp chiếu, bố cháu T.H cho biết, cháu bị chấn thương sọ não và tụ máu động mạch chủ, bác sĩ yêu cầu gia đình cho cháu nằm viện để tiếp tục điều trị. Ảnh: Nguyễn Nhất / Giáo dục Việt Nam.

Trước thông tin phản ánh của phóng viên về việc em Đ.A. cũng từng đánh một học sinh khác vào năm ngoái là họ hàng của em T.H., vậy em Đ.A. có phải là học sinh cá biệt hay không. Về việc này, thầy Ý cho hay, theo báo cáo của nhà trường, em Đ.A. không phải là học sinh cá biệt.

"Nhà trường cũng đã kiểm điểm và tạm đình chỉ học đối với em này, nhưng em Đ.A. mới bị ngã xe và gia đình đã xin cho em tạm nghỉ học 10 ngày", lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín thông tin cách xử lý của nhà trường

Trưởng phòng Giáo dục huyện Thường Tín cũng cho biết, nhà trường có thông báo vụ việc cho cơ quan công an địa phương để xử lý, tuy nhiên Hiệu trưởng nhà trường là cô Nguyễn Thị Dung không báo cáo cho Phòng Giáo dục, nên ông đã phê bình cô Dung. Thầy Ý cho hay, vụ việc đang được công an xã Hà Hồi điều tra, đến nay chưa có kết luận.

Trước đó, vào ngày 20/9, phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam cũng đã có mặt tại bệnh viện đa khoa Nông nghiệp - nơi điều trị cho em T.H.

Thời điểm phóng viên có mặt, em đang được bố ở lại chăm sóc. Khi được hỏi về việc Đ.A có dùng vật gì để tấn công em hay không, em T.H. nói bản thân không thể nhớ được sự việc khi đó bởi em bị Đ.A. đánh quá nhanh và nhiều vào vùng đầu, cổ.

Theo như người thân của em T.H. chia sẻ, vào khoảng hơn 9h sáng 16/9, em T.H. từ phòng học ở tầng 2 đi lên tầng 3 thì bị Đ.A. có vóc dáng nhỏ hơn đứng chặn đường. Thấy vậy, T.H. đi trở lại xuống lớp học liền bị Đ.A. đánh liên tục cho đến khi các bạn vào can ngăn. Ngay sau khi thoát khỏi trận đòn của Đ.A., em T.H. đã xuống phòng y tế.

Sau đó, gia đình em T.H. đã gửi đơn đến cơ quan công an xã để vào cuộc xử lý, cũng nhằm đảm bảo an toàn cho T.H. sau này khi trở lại trường.

Bố của em T.H. cũng cho hay, sau khi con bị đánh, một người cháu họ học cùng trường với con anh cũng cho biết cháu cũng từng bị Đ.A đánh vào năm ngoái làm rạn xương đòn, tuy nhiên cháu giấu sự việc vì lo sợ bị trả thù.

Vào tháng 8, trường cũng từng bị phản ánh trong loạt bài về các vụ đánh nhau tại trường THCS Hà Hồi do nữ sinh D.C. (lớp 7) cầm đầu.

Theo phản ánh của phụ huynh, lãnh đạo nhà trường là cô Nguyễn Thị Dung đã không vào cuộc quyết liệt để ngăn chặn, xử lý những vụ việc học sinh đánh nhau.

Bên cạnh đó, khi phóng viên liên hệ để làm việc trực tiếp nhưng cô Dung nói: "Chưa có gì để trao đổi". Vụ việc sau đó được Phòng Giáo dục vào cuộc và chỉ đạo nhà trường xử lý.

 Theo Giáo dục Việt Nam


học sinh đánh nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.