Học sinh tiểu học làm bài tập Tiếng Việt, viết đúng 4 từ mà phụ huynh cười ngất: Con nhà mình lòng dạ sắt đá quá!

Đúng là chỉ có trẻ nhỏ mới bá đạo như vậy!

Mới đây, bài tập Tiếng Việt của một em học sinh cấp 1 được chia sẻ trên mạng đã khiến dân tình được trận cười nắc nẻ. Chỉ viết đúng 4 từ trong bài tập mà em này "nổi như cồn" khắp cõi mạng và được phong danh hiệu "em bé lạnh lùng nhất năm".

Cụ thể trong sách Tiếng Việt lớp 2 có câu chuyện Hai anh em. Đây là câu chuyện rất cảm động, nói về sự nhường nhịn, đùm bọc lẫn nhau giữa người ruột thịt. Dưới câu chuyện có một số bài tập ngắn, liên quan đến nội dung câu chuyện. Trong đó có bài tập: "Viết 1 - 2 câu về sự việc khiến em cảm động trong câu chuyện Hai anh em".

Học sinh tiểu học làm bài tập Tiếng Việt, viết đúng 4 từ mà phụ huynh cười ngất: Con nhà mình lòng dạ sắt đá quá!-1

Cứ ngỡ em học sinh này sẽ có đôi dòng nêu cảm tượng cá nhân. Ai ngờ, em chỉ viết đúng 1 câu ngắn ngủi: "Em chẳng cảm động". Điều này khiến cho phụ huynh đọc xong ngã ngửa, cười chảy nước mắt. Cư dân mạng cũng không thể nhịn cười trước độ lạnh lùng, bá đạo của em này. 

Trước đó, một bài tập Tiếng Việt khác của học sinh tiểu học cũng từng gây bão cõi mạng, nhận tới 59k lượt like và tận 5,2k lượt bình luận và 2,2k lượt chia sẻ chỉ trong vài ngày đăng tải. Cụ thể bài tập viết tình huống hỏi đáp như sau:

Hà hớn hở hỏi Hoa: "Cậu chuẩn bị đi đi du lịch Vũng Tàu à? Thích thế! Chúc mừng cậu nhé!".

Học sinh tiểu học làm bài tập Tiếng Việt, viết đúng 4 từ mà phụ huynh cười ngất: Con nhà mình lòng dạ sắt đá quá!-2

Thay mặt cho nhân vật Hoa, cậu nhóc chỉ viết đúng một từ "Ừ" đầy lạnh lùng và dứt khoát, kết thúc mọi cuộc hội thoại. Nhưng quan trọng, là lời đáp của cậu nhóc tuy cụt lủn nhưng cũng không hề sai chính tả, ngữ pháp hay logic. Ngược lại nó còn khá hợp lý. Chính điều này khiến ai đọc cũng phải bật cười.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-tieu-hoc-lam-bai-tap-tieng-viet-viet-dung-4-tu-ma-phu-huynh-cuoi-ngat-con-nha-minh-long-da-sat-da-qua-162210112235845442.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.