Học sinh TP.HCM sẽ trở lại trường trong tháng 12?

Phương án cho học sinh TP.HCM đi học lại này nhằm đảm bảo đủ thời gian sơ kết công tác tổ chức dạy học trực tiếp thí điểm tại xã đảo Thạnh An, Cần Giờ cho tất cả các khối lớp. Đồng thời cũng để các trường chuẩn bị cơ sở vật chất, tiếp nhận và sửa chữa cơ sở vật chất.

Trong buổi họp với lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, Sở GD&ĐT TP.HCM đã trình lên UBND TP dự thảo kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, trong đó đề xuất học sinh đi học trở lại từ ngày 10/12, khi đã tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ.

Theo báo Thanh Niên, phương án này nhằm đảm bảo đủ thời gian sơ kết công tác tổ chức dạy học trực tiếp thí điểm tại xã đảo Thạnh An, Cần Giờ cho tất cả các khối lớp. Đồng thời cũng để các trường chuẩn bị cơ sở vật chất, tiếp nhận và sửa chữa cơ sở vật chất.

Đây cũng là lúc hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 - 17 tuổi, xây dựng hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học và tổ chức tập huấn cho giáo viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dự kiến lộ trình như sau:

- Ngày 8/12: tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

- Ngày 9/12: triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc, tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường.

- Từ ngày 10/12: học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Trước đó, Theo báo Tổ Quốc, ngày 29/10, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng thông tin về việc cho học sinh đi học trở lại. Theo đó, Sở dự kiến sẽ xây dựng phương án và đề xuất với UBND TP.HCM cho học sinh cuối cấp lớp 9, lớp 12 và học sinh THPT đã hoàn tất 2 mũi vắc xin được đi học trực tiếp trở lại vào đầu tháng 12 tới.

Kế hoạch cụ thể sẽ căn cứ vào việc từng quận, huyện rà soát, đánh giá cấp độ dịch của địa phương để trình lên UBND quyết định cho học sinh học trực tiếp trở lại.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoc-sinh-tphcm-se-tro-lai-truong-trong-thang-12-161210311104459512.htm

học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.