Học trò lớp 6 viết tâm thư nghỉ chơi cực lầy lội: "Mong cậu sẽ quên mình, và coi mình như con điểm 0"

Tuy mạnh tay viết nghỉ chơi, nhưng hóa ra đôi bạn này vẫn thân thiết với nhau đến tận bây giờ.

"Cà khịa chung", đi học chung, ngủ chung... nếu có một đứa bạn cái gì cũng phải cùng nhau thời đi học mới chịu, thì chúc mừng bạn đã có người bạn thân của cuộc đời. Giữ mối quan hệ với ai đó đã khó, kiếm được người bạn tri kỉ thì thật đáng quý biết mấy.

Là bạn thân thì cũng không tránh khỏi những lần bất đồng quan điểm, như mới đây, một cô nàng có tên Hiếu Quỳnh đã chia sẻ tâm thư bóc phốt người bạn thân năm lớp 6 của mình. Tâm thư được viết bằng tay vô cùng sướt mướt, khiến ai đọc cũng bồi hồi nhớ về thời "trẻ trâu".

Cô nàng cho biết, cực ghét bạn thân mình vì hồi đó bạn thân mượn vở làm rách đề, "chỉ biết dành lợi về phần mình"... Tuy mạnh miệng là thế, ấy vậy đôi bạn vẫn bên nhau đến tận bây giờ.

Học trò lớp 6 viết tâm thư nghỉ chơi cực lầy lội: Mong cậu sẽ quên mình, và coi mình như con điểm 0-1

Tâm thư nghỉ chơi của những cô cậu học trò lớp 6 (Ảnh: Hiếu Quỳnh)

Cụ thể, cô nàng chia sẻ:

"Cậu đừng mượn vở mình nữa, vì mượn vở Văn là rách đề, mẹ mắng cô la. Mượn vở Địa thì xé còn một ít.

Nghi thân mến!

Mình mong nhận được thư này, thì cậu sẽ quên mình đi và coi mình như con điểm 0 vậy. Là bạn từ mẫu giáo, mình rất hiểu tính của cậu chỉ dành lợi về phần mình. Mình không thích chơi với cậu vì cậu là 1 người có bạn cũ là bạn thân nhất, đến khi có bạn mới lại đá bạn thân ra.

Mẹ mình cũng không thích và nói chuyện với cậu vì còn nhỏ mà chơi đánh bài ăn tiền, lớn lên sẽ ra sao? Cậu qua nhà mình sáng thứ 6 để xe ké nhưng mình không muốn, vì ba mình chở một lúc 3 đứa đi học, có cậu phải chở 2 chuyến thì tốn cả xăng. Còn khi qua nhà cậu, cậu được đi xe thì cậu đâu cho mình đi ké đâu. Mình phải đi bộ thôi. Mình mong 2 chúng ta đường ai nấy đi, không phụ thuộc vào nhau, không là bạn bè, lúc học cũng vậy, không cười không nói".

Học trò lớp 6 viết tâm thư nghỉ chơi cực lầy lội: Mong cậu sẽ quên mình, và coi mình như con điểm 0-2

Bạn còn chơi với bạn thân của mình không? (Ảnh minh họa)

Chính chủ tâm sự thêm: "Năm nay mình 30 tuổi, đây là lá thư viết cho con bạn thân năm lớp 6 - cách đây cũng 18 năm rồi! Thế mà chúng mình vẫn là đôi bạn chơi với nhau từ 2 tuổi đến tận bây giờ.

Mình cũng có mấy bức thư tay với 2 đứa bạn thân. Tình bạn từ thời xưa ấm áp lắm, dù không cùng địa vị hay hoàn cảnh thì mấy đứa vẫn chơi với nhau đến tận bây giờ".

Đọc những dòng chia sẻ, ai cũng phì cười nhớ về đứa bạn thân ngày xưa. Chỉ vì lý do bé xíu cũng dễ dàng nghỉ chơi với nhau, nhưng chỉ cần đứa bạn mua đồ ăn hay xin lỗi lại dễ dàng làm hòa. Có được người bạn thân đã khó, giữ được tình bạn hàng chục năm như vậy lại càng khó hơn!

"Mình viết thư tay phải mấy chục bức, có viết giấy ô ly, cũng tự trang trí màu mè thêm. Nói chung quý lắm mới viết thư đấy. Nhưng hơn 10 năm lại chỉ như người dưng, đúng là không tốt với nhau thì không đi cùng nhau được", bạn T.D bình luận.

"Nghe như bà cụ non, lời lẽ đanh thép ghê. Mà tầm tuổi đó chỉ cần bạn bè mua bánh kẹo cho ăn, rồi xin lỗi là làm hòa được ngay liền", bạn K.L chia sẻ.

Còn bạn, bạn còn chơi với đứa bạn thân năm lớp 6 của mình không?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoc-tro-lop-6-viet-tam-thu-nghi-choi-cuc-lay-loi-mong-cau-se-quen-minh-va-coi-minh-nhu-con-diem-0-162200111183549603.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.