Hốt hoảng cảnh cây cỏ mọc um tùm phủ kín sân trường, chim làm tổ trên quạt treo tường vì học sinh nghỉ dịch quá lâu

Cây cỏ um tùm, chim làm tổ trên quạt treo tường, bụi bám từng lớp dày trên nền lớp học,... đó chính là những cảnh tượng khiến ai nấy đều bất ngờ khi quay trở lại trường sau kì nghỉ dịch Covid-19

Sau khoảng thời gian dài học online tại nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại đã có 36 tỉnh thành chính thức cho học sinh đi học lại, chủ yếu ở khối lớp 9 và lớp 12. Trong đó Điện Biên và Hải Phòng là 2 tỉnh đầu tiên cho tất cả học sinh quay trở lại trường học từ ngày 27/4.

Cũng từ đây, rất nhiều hình ảnh hài hước về trường lớp đã được các bạn học sinh chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Do nghỉ học quá lâu, nhiều cảnh tượng không ngờ đã diễn ra khiến cho ai nấy đều không khỏi bất ngờ, từ việc cỏ dại, cây cối mọc um tùm, lan rộng kín bãi đỗ xe học sinh cho đến chim làm tổ ngay trên quạt treo tường. Bên cạnh đó, do phải ngồi cách xa nhau 1,5m, các bạn học sinh cũng nghĩa ra đủ cách để giao tiếp với nhau.

Hốt hoảng cảnh cây cỏ mọc um tùm phủ kín sân trường, chim làm tổ trên quạt treo tường vì học sinh nghỉ dịch quá lâu-1Hốt hoảng cảnh cây cỏ mọc um tùm phủ kín sân trường, chim làm tổ trên quạt treo tường vì học sinh nghỉ dịch quá lâu-2

Chim làm tổ ngay trên quạt treo tường, cảnh tượng chưa từng thấy trong những năm tháng đi học của các bạn học sinh (Nguồn: Group Trường Người Ta).

Hốt hoảng cảnh cây cỏ mọc um tùm phủ kín sân trường, chim làm tổ trên quạt treo tường vì học sinh nghỉ dịch quá lâu-3Hốt hoảng cảnh cây cỏ mọc um tùm phủ kín sân trường, chim làm tổ trên quạt treo tường vì học sinh nghỉ dịch quá lâu-4

Sàn gạch bám lớp bụi siêu dày, cỏ dại, cây cối mọc um tùm phủ kín bãi đỗ xe học sinh (Nguồn: Group Trường Người Ta).


Hốt hoảng cảnh cây cỏ mọc um tùm phủ kín sân trường, chim làm tổ trên quạt treo tường vì học sinh nghỉ dịch quá lâu-5Ngồi cách xa 1,5m nhưng vẫn không quên chào hỏi nhau bằng cách cực kì đặc biệt (Nguồn: Group Trường Người Ta)

Có thể thấy, do vắng bóng học sinh và thầy cô giáo quá lâu, việc vệ sinh và lao động không được diễn ra thường xuyên như mọi khi dẫn đến những cảnh tượng hài hước đã xảy ra. Chắc chắn sau khi quay trở lại trường học, các lớp và bộ phận vệ sinh sẽ có sự phân công để đảm bảo môi trường học tập được sạch sẽ, gọn gàng như trước kia.

Những hình ảnh này ngay sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự tương tác của cộng đồng mạng, nhiều người cho biết cảnh tượng ở một số các trường lớp khác cũng giống y chang, thậm chí còn có cả nấm mốc, rêu xanh bám trên bàn học.

Tài khoản L.N.T chia sẻ: "Chẳng mấy khi có cơ hội hoà mình vào thiên nhiên. Sân để xe không sử dụng chắc nhà trường tận dụng làm vườn cây luôn."

"Cây cối mọc phủ kín thế kia, ai yêu thiên nhiên thì sao mà nỡ để xe lên nhỉ?", bạn T.T cho biết

Bạn T.M bình luận: "Có khi nào vì thương đàn chim, không muốn phá tổ mà chịu nóng không bật quạt luôn ấy."

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hot-hoang-canh-cay-co-moc-um-tum-phu-kin-san-truong-chim-lam-to-tren-quat-treo-tuong-vi-hoc-sinh-nghi-dich-qua-lau-22020274154127151.htm

học sinh đi học lại

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.