Kết quả tuyển sinh của các trường thế nào sau khi kết thúc thời gian nhập học trực tuyến?

Các trường đại học đã có chia sẻ ngay sau khi Hệ thống của Bộ GDĐT đóng đăng ký xác nhận nhập học online.

Theo kế hoạch của Bộ GDĐT, từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9, Bộ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại trường theo kế hoạch, thời gian và quy định của từng trường. Cơ sở đào tạo có thể bắt đầu tổ chức nhập học đồng thời hoặc sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, thạc sĩ Đỗ Thế Dương, phụ trách Trung tâm CNTT, Thư viện và Truyền thông, Học viện Chính sách và Phát triển cho hay: "Trước khi Bộ GDĐT đóng hệ thống đăng ký nhập học online, nhà trường đã tuyển đủ 1.550 chỉ tiêu sinh viên cho Khóa 13 niên khóa 2022-2026".

Cũng theo thạc sĩ Dương, tân sinh viên sẽ nộp hồ sơ bản cứng từ 8-16h ngày 15/10. Trường tổ chức khai giảng năm học từ 7-11h30 ngày 22/10.

Kết quả tuyển sinh của các trường thế nào sau khi kết thúc thời gian nhập học trực tuyến?-1
Học viện Chính sách và Phát triển. Ảnh: NTCC

Thời gian này, Trung tâm hỗ trợ đào tạo sẽ cung cấp thông tin về ký túc xá, nhà trọ… để Phòng quản lý, Phòng chính trị và Công tác sinh viên thông báo và giải đáp thắc mắc cho sinh viên khi đăng ký nhập học.

Trong giai đoạn 1 đăng ký ở nội trú ký túc xá, nhà trường đã xét duyệt cho 128 sinh viên thuộc diện chính sách và 172 sinh viên không thuộc diện chính sách nhưng ở vùng xa. Sinh viên bắt đầu nhận phòng từ ngày 1-15/10.

Kết quả tuyển sinh của các trường thế nào sau khi kết thúc thời gian nhập học trực tuyến?-2
Từ ngày 16/9, Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã tổ chức chào đón các bạn tân sinh viên khóa 13 thực hiện thủ tục nhập học. Ảnh: NTCC

Ths Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM chia sẻ: "Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã có 4.203 thí sinh xác nhận nhập học. Sau khi thông báo xét tuyển bổ sung, hiện trường đã đủ chỉ tiêu các ngành hot và vẫn tiếp tục tuyển bổ sung một số ngành. Thời gian xác nhận nhập học và nhập học của trường chung nhau là đến hết ngày 30/9".

Chia sẻ về nội trú ký túc xá, thạc sĩ Sơn cho biết năm nay nhà trường dành khoảng 600 chỗ ở cho sinh viên năm thứ nhất và 400 chỗ ở cho sinh viên năm thứ 2, 3 có điều kiện khó khăn. 

TS Trần Đình Lý, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM cho biết: "Năm nay điểm chuẩn nhiều ngành tương đương năm 2021. Mức chuẩn từ kết quả thi tốt nghiệp THPT biến động từ 16-23.5, chênh lệch khá cao so với phương thức xét tuyển từ kết quả học tập (học bạ). Trường đã tuyển đủ chỉ tiêu cho cơ sở chính và xét tuyển bổ sung phân hiệu Gia Lai đến ngày 5/10".

Theo TS Lý, mặc dù kế hoạch của trường thông báo nhập học trực tiếp vào đầu tháng 10 nhưng trong thời gian nhập học online nhiều phụ huynh và học sinh đã đến trường xác nhận nhập học trực tiếp. Nhà trường và ký túc xá ĐHQG cũng thống nhất điều chỉnh thời gian lại, cho phép tân sinh viên đăng ký ở từ ngày 28/9.

Kết quả tuyển sinh của các trường thế nào sau khi kết thúc thời gian nhập học trực tuyến?-3
Thí sinh nhập học trực tiếp tại Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM sớm hơn kế hoạch của trường. Ảnh: NTCC

Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc Tuyển sinh, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn thông tin, ngay sau thời gian đóng Hệ thống, số lượng thí sinh đăng ký nhập học vào trường ở mức khá ổn. Hiện trường vẫn xét tuyển bổ sung những chỉ tiêu cuối cùng bằng phương thức xét tuyển kết quả thi THPT và học bạ năm 2022, thời gian nhận hồ sơ kết thúc vào ngày 10/10. Đây được xem là cơ hội cuối cùng cho những thí sinh chưa chọn được ngành học và trường học theo đúng sở thích và năng lực. 

Trước đó, bắt đầu từ ngày 22/9, đông đảo thí sinh trúng tuyển đã cùng phụ huynh có mặt tại trường để hoàn tất các thủ tục để trở thành sinh viên Khóa 15.

Kết quả tuyển sinh của các trường thế nào sau khi kết thúc thời gian nhập học trực tuyến?-4
Sinh viên và phụ huynh đến Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn làm thủ tục nhập học từ 22/9. Ảnh: NTCC

Thạc sĩ Trần Khắc Thạc, Phó Trưởng phòng Đào tạo đại học và Sau đại học, Trường Đại học Thủy lợi cho hay, từ ngày 26/9 đến ngày 1/10, trường tổ chức cho thí sinh nhập học trực tiếp. Ngay trong ngày đầu tiên đã có hàng ngàn tân sinh viên đến nhập trường cùng các bậc phụ huynh, người nhà tân sinh viên đã tạo ra bầu không khí sôi nổi trong khuôn viên trường.

Về nơi ở của sinh viên, thạc sĩ Thạc cho hay, trường có khu nhà 11 tầng và khu ký túc xá 3 tầng mới đẹp đáp ứng 6.000 chỗ ở cho sinh viên có nhu cầu.

Kết quả tuyển sinh của các trường thế nào sau khi kết thúc thời gian nhập học trực tuyến?-5
Khu nhà ở 11 tầng dành cho sinh viên trường Đại học Thủy lợi. Ảnh: Tào Nga

Chia sẻ về tuyển sinh đại học năm 2022, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT cho hay: "Tính đến ngày 30/9 đã có trên 80% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học, các năm trước con số tối đa là 63%, riêng năm 2021 chỉ đạt 55,3% thí sinh trúng tuyển nhập học. 

Hiện nay Hệ thống đang tiếp tục hỗ trợ thí sinh xác nhận nhập học và xét tuyển bổ sung. Trên cơ sở các số liệu về tuyển sinh năm 2022, Bộ GDĐT sẽ phối hợp với các cơ sở đào tạo phân tích, đánh giá và tổng kết những mặt được, chưa được và hướng khắc phục, trong đó có việc các trường cần hoàn thiện các phương thức tuyển sinh cho năm 2023 theo hướng đơn giản hóa, giảm thiểu các nhầm lẫn và khó khăn có thể gây ra cho thí sinh".

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/ket-qua-tuyen-sinh-cua-cac-truong-the-nao-sau-khi-ket-thuc-thoi-gian-nhap-hoc-truc-tuyen-20221001071441053.htm?fbclid=IwAR2-4hr9lO1TXC3_ZAwTg3rYmSO6Wbm5THLpCK12mJpPNb_BqS6hI4_KF2c

tuyển sinh đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.